TP.HCM: Nhân viên y tế liên tục bị hành hung trong lúc cấp cứu bệnh nhân

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Bệnh viện Quận 7 (TP.HCM) vừa cho biết, thời gian qua, nhân viên y tế tại bệnh viện liên tục bị hành hung, lăng mạ ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần và việc cứu chữa bệnh nhân.
TP.HCM: Nhân viên y tế liên tục bị hành hung trong lúc cấp cứu bệnh nhân
Nhân viên y tế bệnh viện Quận 7 bị người nhà bệnh nhân hành hung khi đang cấp cứu cho bệnh nhân. Ảnh: BV cung cấp.

Vụ việc thứ nhất, bệnh viện Quận 7 cho biết, khoảng 17h ngày 3/12, bệnh viện Quận 7 nhận được cuộc gọi cấp cứu 115 tại một quán nhậu có địa chỉ tại Đường 4 (phường Tân Quy, quận 7). Khi lực lượng y tế tới nơi, bệnh nhân nằm bất tỉnh trong nhà vệ sinh do say xỉn ngã xuống.

Tại đây, do diện tích nhà vệ sinh chật hẹp nên nhân viên y tế có nhờ người thân trong cuộc nhậu cùng hỗ trợ đưa bệnh nhân lên băng ca để chuyển đi cấp cứu. Tuy nhiên, người thân của bệnh nhân đã mắng nhân viên y tế.

Không nhận được hỗ trợ, nhân viên y tế đưa bệnh nhân lên băng ca và chuyển ra ngoài thì người thân đi từ sau dùng chân đạp mạnh vào lưng nhân viên y tế.

Sau vụ việc, bệnh viện đã báo cáo tới Công an phường Tân Phú (Quận 7) và Công an phường Tân Phú đã mời nhân viên y tế này về trụ sở để lấy lời khai.

Vụ việc thứ hai, vào hồi hơn 23h đêm 22/11, ca trực đêm tại bệnh viện Quận 7 đã tiếp nhận bệnh nhân N.T.T (sinh năm 1973, ngụ phường Tân Quy, Quận 7) nhập viện có vết thương hở do té ngã. Nhân viên y tế đã tiếp nhận, tư vấn khâu vết thương và nhận được sự đồng thuận của bệnh nhân.

Tuy nhiên, người nhà bệnh nhân không chịu ra ngoài để nhân viên y tế làm việc mà có những lời nói và hành vi chửi bới, nhục mạ khiến bác sĩ buộc phải tạm ngưng công việc và rời khỏi phòng tiểu phẫu.

Sau đó, người nhà bệnh nhân đuổi theo đánh vào vùng mặt trái bác sĩ. Sự việc cũng đã được bệnh viện báo ngay đến Công an phường Tân Phú (Quận 7).

Qua 2 sự việc nêu trên, bệnh viện Quận 7 đề nghị Công an Quận 7 và Công an phường Tân Phú quan tâm hơn khi có thông tin cần hỗ trợ từ bệnh viện Quận 7. bệnh viện Quận 7 cũng đề nghị Công an Quận 7 chỉ đạo điều tra làm rõ, xử lý theo đúng Pháp Luật hành vi hành hung nhân viên y tế, để không còn tình trạng như trên tiếp tục xảy ra với nhân viên y tế nói chung và nhân viên y tế của bệnh viện Quận 7 nói riêng.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật