Kỳ vọng tay vợt Nguyễn Thùy Linh

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sau thời của Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Thùy Linh là tay vợt được kỳ vọng nhất của cầu lông Việt Nam. Những chiến thắng trước vận động viên hàng đầu thế giới của tay vợt nữ số một Việt Nam đang truyền cảm hứng mạnh cho người hâm mộ.
Kỳ vọng tay vợt Nguyễn Thùy Linh
Nguyễn Thùy Linh có phong độ tốt tại giải cầu lông China Masters 2023. Ảnh: BWF

Ngày 23-11, Nguyễn Thùy Linh mang tin vui đến người hâm mộ Việt Nam khi đánh bại đối thủ Đan Mạch - Kjaersfeldt (hạng 20 thế giới) ở vòng 2 giải cầu lông China Masters 2023 diễn ra tại Thâm Quyến- Trung Quốc. Với kết quả này, Nguyễn Thùy Linh tiến vào vòng tứ kết, đồng thời vượt qua Kjaersfeldt trên bảng xếp hạng tạm thời và trở lại vị trí thứ 20 thế giới. Đây là vị trí tốt nhất Nguyễn Thùy Linh từng đạt được trong sự nghiệp thi đấu. Đối thủ tiếp theo của cô ở tứ kết là tay vợt người Hàn Quốc - Kim Ga Eun (hạng 15 thế giới).

Trước đó, tại vòng 1, dù đối mặt Carolina Marin - tay vợt từng 3 lần vô địch thế giới (2014, 2015, 2018) và giành huy chương Vàng Olympic (2016), nhưng Thùy Linh thi đấu cố gắng và tạo nên “địa chấn” đầu tiên tại giải cầu lông China Masters 2023. Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước hạt giống số 5 của giải, đưa tên tuổi Nguyễn Thùy Linh vượt ra tầm thế giới. Nhiều tờ báo thể thao nổi tiếng thế giới không khỏi choáng váng trước chiến thắng này của tay vợt Việt Nam.

Nguyễn Thùy Linh là tay vợt truyền cảm hứng mạnh cho người hâm mộ Việt Nam. Hình ảnh một mình vượt khó chinh phục những giải đấu quốc tế cho thấy ý chí và nghị lực vươn lên không ngừng của cô gái sinh năm 1997. Trước khi đến với giải cầu lông China Masters 2023, Nguyễn Thùy Linh tham dự nhiều giải đấu ở Phần Lan, Đan Mạch, Pháp, Hàn Quốc, Trung Quốc và giành những chiến thắng ấn tượng.

Trong đó, tại giải cầu lông Phần Lan mở rộng, Nguyễn Thùy Linh vượt qua hạt giống số 4 Zhang Beiwen (Mỹ, hạng 10 thế giới) ở vòng 1, sau đó đánh bại Zhang Yi Man (Trung Quốc, hạng 15 thế giới) ở vòng 2 để có mặt ở tứ kết. Tại giải Trung Quốc mở rộng hồi đầu tháng 9, tay vợt số 1 Việt Nam cũng khiến đối thủ hạng 7 thế giới Mariska Tunjung (Indonesia) phải gác vợt. Ngoài ra, cô có những trận đấu không quá thua kém các đối thủ mạnh khác như Busanan (Thái Lan, hạng 14 thế giới) ở Asiad 19.

Tại giải cầu lông China Masters 2023, Nguyễn Thùy Linh không còn đi một mình khi có ông Ngô Trung Dũng, HLV trưởng đội tuyển cầu lông Việt Nam đồng hành. Đây là người trực tiếp chỉ đạo, huấn luyện Nguyễn Thùy Linh mỗi khi tập trung đội tuyển, chuẩn bị cho các giải đấu lớn như SEA Games, ASIAD, Olympic.

Nguyễn Thùy Linh trên đà thăng tiến trong làng cầu lông thế giới, hứa hẹn gặt hái thêm nhiều thành công, đặc biệt ở Olympic Paris 2024. Nếu duy trì được thứ hạng trong tốp 50 thế giới đến hết tháng 4-2024, Nguyễn Thùy Linh có trong tay tấm vé tham dự Olympic Paris 2024. Đây là mục tiêu trong khả năng của cô. Sự thăng tiến của Thùy Linh không chỉ thể hiện ở thành tích, mà còn về lối chơi tâm lý lẫn chiến thuật. Nhờ được thi đấu và tập huấn thường xuyên, Thùy Linh ngày còn hoàn thiện kỹ thuật, chiến thuật lẫn thể lực.

Trước Thùy Linh, Nguyễn Tiến Minh từng khẳng định mình trên bản đồ cầu lông thế giới khi xếp hạng 4 thế giới. Giờ đây, khi Tiến Minh đã ở bên kia dốc sự nghiệp, các tay vợt nam đàn em chưa khẳng định được tên tuổi, Thùy Linh nổi lên là niềm kỳ vọng lớn của cầu lông Việt Nam. Tất nhiên, để có được vinh quang là điều không dễ dàng, đòi hỏi tay vợt sinh năm 1997 phải thực sự nỗ lực trong tập luyện và thi đấu nhiều hơn nữa.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật