Người thông minh cả đời không hỏi 5 câu này, kẻ dốt thì gặp ai cũng hỏi

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
5 câu hỏi cực kỳ vô duyên mà người khôn sẽ không mở miệng ra để hỏi. Bạn thì sao?
Người thông minh cả đời không hỏi 5 câu này, kẻ dốt thì gặp ai cũng hỏi
Ảnh minh họa.

Bạn kiếm được bao nhiêu tiền?

Tiền bạc dù sao cũng chính là chủ đề hết sức nhạ‌y cả‌m nên mọi người đừng đụng chạm đến. Ngay cả khi bạn muốn hỏi về sự phát triển hoặc tiến bộ của họ với mục đích thuần túy nhất thì bạn cũng đừng hỏi: Bạn kiếm được bao nhiêu?

Sao bạn lại thích nó quá như thế?

Sở thích chính là chủ đề tốt cho cuộc nói chuyện. Nó có thể làm cho người lạ trở thành bạn tốt. Nhưng có những câu hỏi gây sự bối rối cho người khác. Ví dụ tại sao bạn lại nuôi đến 5 con chó, tại sao bạn lại có một sở thích đắt tiền như vậy.

Những câu hỏi này chắc chắn sẽ không tạo cảm giác dễ chịu cho người nghe một chút nào cả.

Sao bạn không làm thế này, thế kia?

Nếu bạn hỏi câu này nó sẽ khiến bạn trở thành kẻ tò mò và thiếu tế nhị. Nếu đối phương muốn chia sẻ, họ sẽ chủ động nói, còn không bạn đừng hỏi.

Trông bạn có vẻ như đang mệt mỏi?

Những người mệt mỏi thì sẽ có đặc điểm vô cùng nhận ra là họ có đôi mắt trĩu xuống, mái tóc lộn xộn, dễ mất tập trung. Thế nên khi ai đó hỏi: Trông bạn có vẻ như đang mệt mỏi? thì càng khiến đối phương chán nản.

Hãy nói: Mọi chuyện vẫn ổn chưa? Lúc này đối phương sẽ cảm thấy mọi người quan tâm đến mình sẽ dễ dàng mở lòng hơn.

Tại sao bạn không hẹn hò, kết hôn?

Những người thông minh về mặt cảm xúc thì họ thừa nhận rằng mọi người có những mốc thời gian khác nhau, có cuộc sống khác nhau. Thế nên đừng hỏi người khác vì sao còn độc thân, chưa chịu kết hôn. Chuyện riêng của họ hãy để họ tự giải quyết.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật