Chàng trai được bà nhặt ve chai cưu mang 28 năm, giờ biến cố ập đến đầy xót xa: Từ chối về ở với mẹ ruột

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Câu chuyện về cậu bé được người phụ nữ nhặt ve chai tìm thấy trong đêm mưa cách đây 28 năm, giờ hai “má con” nương tựa vào nhau khiến nhiều người nghẹn ngào. 
Chàng trai được bà nhặt ve chai cưu mang 28 năm, giờ biến cố ập đến đầy xót xa: Từ chối về ở với mẹ ruột
Đứa bé được bà Hai mang về cưu mang giờ đã trưởng thành, hết lòng phụng dưỡng bà. (Ảnh chụp màn hình)

Theo dõi trên kênh Phong Bụi và Độc lạ Bình Dương, gần đây mình rất xúc động trước câu chuyện về Dũng và bà Hai. Vào một đêm mưa tháng 2/1995, trong lúc đi nhặt ve chai, bà Hai nghe tiếng khóc trẻ sơ sinh. Tìm theo tiếng khóc, bà thấy đứa bé được đặt trong chiếc giỏ mây, có tờ giấy khai sinh tên Dũng. Không chồng không con, người phụ nữ ôm đứa bé về nuôi nấng suốt 28 năm qua như con ruột của mình. 

Giờ đây, khi bà Hai già yếu, đứa bé năm xưa đã là thanh niên khôi ngôi, một lòng báo đáp công ơn chăm sóc của bà. Khi bà Hai ngã bệnh, Dũng hết lòng phụng dưỡng, túc trực chăm sóc bà như mẹ ruột của mình. 

Một năm qua, bà Hai đổ bệnh, phải đi chữa trị ở nhiều nơi. Dũng đã túc trực để chăm sóc mẹ. Những ngày mẹ nằm bệnh viện, Dũng gần như kiệt quệ về kinh tế. Trước đây, anh chàng đi làm công nhân, tằn tiện tích cóp được 50 triệu đồng. Khi bà Hai bị đột quỵ 3 lần, Dũng phải dùng đến khoản tiền này để chạy chữa cho mẹ. 

Khi tiền vơi đi, anh phải cầm xe máy, bán laptop, đồng hồ, điện thoại… được đồng nào hay đồng nấy để có tiền đóng viện phí, mua thuốc cho mẹ. 

Lúc bế tắc, anh chàng đành phải chia sẻ hoàn cảnh của mình lên mạng xã hội và kêu gọi mọi người giúp đỡ. Nhiều người đã mủi lòng, xúc động trước câu chuyện của mẹ con Dũng - bà Hai nên sẵn sàng ủng hộ, mong đứa con hiếu thảo có thể báo đáp, lo cho mẹ già. Theo mình được biết, mạnh thường quân đã góp hơn 100 triệu đồng cho mẹ con Dũng trang trải viện phí. 

Tuy nhiên, bà Hai đã không qua khỏi vì bệnh trở nặng. Túc trực bên quan tài của mẹ, chàng trai 28 tuổi vẫn chưa tin người nuôi nấng anh bao năm qua đã không còn trên cõi đời này. Kể lại khoảnh khắc của mẹ lúc cuối đời, Dũng nghẹn ngào: 

“Khi mà truyền thuốc cho má xong, em đem rác ra vứt, vừa vào thấy má cựa mình khó chịu nên gọi bác sĩ luôn. Bác sĩ có can thiệp hai mấy loại thuốc trợ tim mà không tiến triển. Em tưởng đâu bác sĩ nói giỡn, em không dám vô phòng. Nhưng nghĩ biết đâu không thể gặp bà lần cuối, em vô đại. Má ra đi nhẹ nhàng lắm, em đứng sát giường, má không nhúc nhích được nhưng tay má giơ cao lên kéo áo em định nói gì đó mà không thể. Má giật áo em 2 cái rồi má đi”.

(Ảnh chụp màn hình)

Sau khi bà Hai mất, Dũng cứ đi lang thang mà không dám về phòng trọ vì nhìn đâu cũng toàn kỷ niệm. 

“Em cứ ngỡ chỉ là mơ, giật mình tỉnh dậy cứ ngỡ má vẫn còn ở bên. Suốt 28 năm, má và em như hình với bóng. Dù má có bệnh, nhưng em vẫn vui vì ít ra má vẫn bên em, làm chỗ dựa tinh thần cho em.

Trước lúc đột quỵ, má bảo em: Nhỏ mày quậy sao tao không biết, lớn rồi, ráng sống cho nên người, tao mà có nằm xuống, mày khổ lắm”, Dũng tâm sự.

(Ảnh chụp màn hình)

Chàng trai kể thêm, có một người phụ nữ tốt bụng ở Đan Mạch ngỏ ý muốn bảo lãnh qua sinh sống, làm việc sau khi bà Hai qua đời. Tuy nhiên, Dũng đã từ chối vì muốn ở lại lo trọn vẹn đám tang cho bà Hai. 

“Em không muốn đi, vì má mất em phải đeo tang. Em sẽ đeo tới chừng nào thấy hợp lý thì sẽ xả tang. Em chưa muốn nghĩ gì ngoài việc bước qua nỗi đau này và tiếp tục sống nên người để má vui lòng. Đàn ông thanh niên, có tay có chân, mình cứ sống bằng những đồng tiền của mọi người thì đâu có được", Dũng chia sẻ. 

Khoản tiền 100 triệu được mạnh thường quân quyên góp, Dũng chưa xài hết thì mẹ đã mất. Anh chàng sẽ gửi ủng hộ khoa tim mạch để tiếp tục giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn như mình. 

Dũng đứng ra lo tang lễ cho bà Hai. (Ảnh chụp màn hình)

Lúc trước, mẹ ruột của Dũng có tìm ra anh và bà Hai gợi nhắc Dũng nên quay về ở với mẹ ruột. Tuy nhiên, anh chàng từ chối vì trong tim chỉ coi bà Hai là mẹ, là chỗ dựa tinh thần của mình. 

“Má vẫn luôn nhắc em, mày còn mẹ đó, nếu má có đi, con cứ về ở với mẹ. Nhưng em không làm thế được. Lo an táng cho má xong, em sẽ nghỉ mấy ngày. Vì 1 năm qua, thể lực em xuống kinh khủng. Khi hồi phục, em sẽ kiếm việc nào đó em làm để tạm quên đi nỗi đau", Dũng chia sẻ.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật