TP HCM: Hơn 82.500 lao động nghỉ việc trong 6 tháng đầu năm

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP HCM cho biết trong 6 tháng đầu năm, thành phố ghi nhận có 82.589 lao động nghỉ việc làm hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp. So với cùng kỳ, con số này tăng 5.066 người.
TP HCM: Hơn 82.500 lao động nghỉ việc trong 6 tháng đầu năm
Ảnh minh họa.

Nguyên nhân chính là doanh nghiệp gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất - kinh doanh dẫn đến giảm giờ làm, thiếu việc; giữa doanh nghiệp và người lao động tiến hành thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động, hoặc doanh nghiệp không tiếp tục gia hạn hợp đồng lao động.

Thời gian qua, Sở LĐ-TB&XH thành phố đã chỉ đạo Trung tâm dịch vụ việc làm tăng cường thu nhập thông tin nhu cầu tuyển dụng lao động tại các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động để kết nối với người lao động.

Bên cạnh trung tâm dịch vụ việc làm công lập, hệ thống các doanh nghiệp dịch vụ việc làm (130 doanh nghiệp) tham gia tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động có nhu cầu tìm việc.

Sở LĐ-TB&XH thành phố nhận định, trong 6 tháng cuối năm, nhu cầu lao động vẫn tập trung cao ở khu vực thương mại - dịch vụ như thương mại, vận tải kho bãi, công nghệ thông tin - truyền thông... khoảng 90.000 lao động, chiếm tỷ lệ 64,57% trên tổng số nhu cầu.

Trước đó, báo cáo của Tổng cục Thống kê cũng ghi nhận TP HCM là địa phương có số lượng lao động mất việc lớn nhất nhì trong quý II (khoảng 30.400 người), chỉ xếp sau Bình Dương (khoảng 83.200 người). Tỷ lệ thất nghiệp trong độ tuổi lao động của TP HCM trong quý cũng lên đến 3,71%, tăng so với quý trước, trong khi ở tỷ lệ này ở Hà Nội giảm còn 1,23%.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật