Hot tiktoker langtudaohoatq chia sẻ về tập gym chuyên nghiệp

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Với niềm đam mê tập gym và việc tập luyện được duy trì đều gần 10 năm nay. Anh N.H.Vinh là một gymer chuyên nghiệp. Kênh tiktok mang tên langtudaohoatq của anh hiện đạt hơn 292.000 người theo dõi với nhiều video cả triệu view dù mới tham gia mạng xã hội này hơn 1 năm, trong đó các video hướng dẫn tập gym được nhiều người chú ý.
Hot tiktoker langtudaohoatq chia sẻ về tập gym chuyên nghiệp
Kênh tiktok Langtudaohoatq với 292.000 người theo dõi, hiện lượt người theo dõi anh còn tăng khá nhanh

Theo chia sẻ của anh trên một số video đăng trên kênh: Để trở thành một gymer chuyên nghiệp thì ngoài yếu tố tập lâu năm (trên 5 năm) và việc tập chuẩn mọi bài bằng máy gym hay không dùng dụng cụ thì Gymer chuyên nghiệp còn hướng đến những người làm PT gym và kiếm tiền chính bằng việc dậy học và hướng dẫn tập gym. Bản thân anh đã hướng dẫn hơn 50 người tập các bài gym, rất nhiều người đã đạt thành công và điều chỉnh được vóc dáng cũng như tự tập luyện được thường xuyên và lâu dài.

Về kinh nghiệm tập gym thì điều quan trọng nhất phải xác định tập để khỏe, tập gym giúp người tập dẻo dai, giúp tăng năng lượng, cải thiện cơ bắp toàn thân, làm đẹp vóc dáng hơn …việc tập luyện gym cũng là rèn luyện sức khỏe vì vậy xác định tập để khỏe và vươn lên chính mình là yếu tố đầu tiên. Sau khi xác định rõ các mục tiêu của tập gym với bản thân thì bạn nên xây dựng 1 kế hoạch cụ thể để tập luyện theo đúng quy trình và hiệu quả hơn. Cần đặt cao niềm đam mê, coi gym là một môn thể thao hàng ngày, có thể tập bất kỳ lúc nào và bất cứ nơi đâu và bất kỳ động tác nào cũng tập đúng đủ được.

Khởi động là bước đầu tiên để bước vào 1 buổi tập. Nên tập máy chạy bộ điện hoặc máy đạp xe toàn thân khoảng 10 phút trước khi bước vào tập động tác.

Về kỹ thuật tập để trở thành chuyên nghiệp thì việc học tập về các động tác gym bằng máy tập gym. Trước hết người tập phải tập toàn bộ các máy với các nhóm cơ toàn thân, phải nắm rõ được các máy tập nào là phù hợp với nhóm cơ nào (Nhóm cơ cổ, vai, tay trước, tay sau, cơ cẳng tay, cơ lưng, cơ ngực, cơ bụng, cơ đùi trước, đùi sau, mông, bắp chân…).

Một trong những điều quan trọng để giúp quá trình tập luyện hiệu quả mà các Gymer cần nắm đó chính là thực hiện đúng kỹ thuật để giảm thiểu chấn thương và biết nhiều bài tập khác nhau để xây dựng lên một chương trình tập hợp lý, phù hợp nhất cho từng nhóm cơ trên c‌ơ th‌ể. Mỗi buổi tập chỉ nên tập trong khoảng 1 tiếng đến 2 tiếng tập trung vào một nhóm cơ nhất định rồi kết hợp thêm các bài tập Cardio để giảm mỡ và tăng cơ hiệu quả hơn (Nên tập Cardio mỗi buổi khoảng 30 phút tổng thời gian còn tập máy gym và các bài tạ hay động tác tay không khoảng hơn 1 tiếng).

Khi tập gym nên nhớ nguyên tắc tập từ nhẹ đến nặng, tăng dần về cân nặng tạ khi bạn đã thích ứng và cảm thấy bản thân vượt qua tốt được mức tạ hay động tác đó. Tập từ cơ bản đến nâng cao, ưu tiên tập các động tác dễ trước, động tác khó sau. Nên tập cân nặng tạ hạng cân trung bình không nên tập quá nặng.

Sau mỗi buổi tập gym bạn nên dành tối thiểu 1 ngày nghỉ ngơi hoàn toàn, không tập luyện để c‌ơ th‌ể phục hồi. Các cơ có thời gian sửa chữa. Khi nghỉ ngơi bạn cần duy trì thói quen ăn uống khoa học, đặc biệt là chú ý thời gian ngủ từ 6 – 8 tiếng/ngày.

Ăn uống là bước quan trọng chỉ sau việc tập động tác. Nếu muốn vóc dáng đẹp và tập gym nhanh hiệu quả bạn cần phải ăn theo chế độ chuẩn trong đó theo tôi phải hạn chế tối đa rượu bia, các loại chất béo và đường ngọt… Một số món ăn quan trọng với gymer mà cần phải có trong khẩu phần đó là:

+ Nhóm chất đường bột (carbohydrate): có trong gạo trắng, gạo lức, ngô, ngũ cốc, bột mì nguyên cám… + Nhóm chất đạm (protein): thịt, cá, trứng, sữa…

+Nhóm chất béo (Lipid): gymer nên dùng chất béo không bão hòa đến từ các loại dầu thực vật như dầu ô liu, dầu đậu nành, quả bơ, hạt vừng lạc.

+Nhóm Vitamin và khoáng chất: có trong các loại rau củ tự nhiên như súp lơ xanh, rau dền, rau ngót, hoa quả..

Các chuyên gia chỉ ra tỷ lệ các chất dinh dưỡng được khuyến nghị cho người tập gym như sau, đòi hỏi bạn cần đảm bảo cân bằng các nhóm thực phẩm chứa thành phần này: 30 – 35% lượng calo từ protein. 55 – 60% lượng calo từ carbohydrate. 15 – 29% lượng calo từ chất béo. (Hệ số quy đổi: 1g protein = 1 gam carbohydrate = 4 calo; 1 gam chất béo = 9 calo).

Với một PT gym thì phải đảm bảo điều quan trọng nhất với khách hàng là “đặt kết quả của khách hàng lên trên hết”, sự tận tâm, thân thiện và chuẩn xác trong hướng dẫn là những điều PT luôn phải có để giúp khách hàng nhanh đạt hiệu quả hơn. Về cơ bản việc phối hợp giữa PT gym và khách hàng đòi hỏi phải hài hòa, hợp tác và cùng vì mục tiêu chung.

Phòng tập private gym với nhiều máy đa năng và chuyên dụng phục vụ tập toàn bộ các nhóm cơ của Hot tiktoker

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật