Nạn nhân thứ 2 được tìm thấy, rà soát toàn bộ khu vực nguy hiểm ở Đà Lạt

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Lúc 13h ngày 29/6, lực lượng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Lâm Đồng đã tìm thấy th‌i th‌ể ông Phạm Khánh (SN 1976, quê tỉnh Phú Yên), là nạn nhân thứ 2 bị đất đá vùi lấp trong vụ sập bờ taluy.
Nạn nhân thứ 2 được tìm thấy, rà soát toàn bộ khu vực nguy hiểm ở Đà Lạt
Một căn biệt thự bị hư hỏng hoàn toàn.

Cách đó một tiếng đồng, th‌i th‌ể bà Nguyễn Thị Hồng Vẹn (SN 1978), là vợ của ông Khánh cũng đã được lực lượng chức năng tìm thấy dưới đống đổ nát, bị vùi lấp bởi đất đá.

th‌i th‌ể cả hai nạn nhân được đưa về nhà tang lễ bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để chờ các cơ quan chức năng hoàn tất thủ tục, bàn giao cho gia đình đưa về quê nhà an táng.

th‌i th‌ể các nạn nhân đã được lực lượng chức năng tìm thấy.

Vụ sạt lở bờ taluy cao khoảng 30m, dài 20m, đổ ập xuống phía dưới đã gây vùi lấp hoàn toàn một căn biệt thự rộng khoảng 100m2 thự sắp hoàn thiện. Lán trại nơi vợ chồng ông Khánh ngủ qua đêm cũng bị chôn lấp.

Hàng trăm mét khối đất đá từ trên cao đổ xuống cũng đã gây hư hỏng hoàn toàn một căn biệt thự rộng trên 100m2, cách chân bờ taluy khoảng 50m. Ngoài ra, vụ sập bờ taluy này còn gây ảnh hưởng, hư hỏng một phần 2 căn biệt thự kề đó.

Ngay khi sự việc xảy ra, Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Lâm Đồng đã huy động lực lượng tới hiện trường khẩn trương triển khai công tác tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Trương Minh Đương, Giám đốc Công an tỉnh. Hàng chục CBC‌ּS đã bất chấp nguy hiểm, nỗ lực tiếp cận hiện trường, luồn lách qua các đống đổ nát của căn nhà bị sập, giải cứu thành công 2 người đang bị mắt kẹt trong một căn biệt thự kề đó.

Căn biệt thự sắp hoàn thiện dưới chân bờ taluy bị vùi lấp hoàn toàn.

Liên quan tới vụ việc, ông Trần Văn Hiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo UBND TP Đà Lạt khẩn trương rà soát toàn bộ các công tình xây dựng có bờ taluy ở những nơi có cơ nguy cơ sạt trượt trên địa bàn, kiên quyết di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đã yêu cầu tạm dừng toàn bộ các công trình không đảm bảo an toàn lao động, các công trình chưa hoàn thiện giấy phép xây dựng…

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật