Nga điều tra Hình Sự lãnh đạo Wagner

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ủy ban chống khủ‌ng b‌ố quốc gia Nga cho biết, ông Yevgeny Prigozhin, người đứng đầu công ty quân sự tư nhân Wagner Group, đang bị điều tra vì bị cáo buộc ủng hộ một cuộc binh biến chống lại chính phủ.
Nga điều tra Hình Sự lãnh đạo Wagner
Ông Yevgeny Prigozhin, người đứng đầu công ty quân sự tư nhân Wagner. Ảnh: TASS

Theo cơ quan chống khủ‌ng b‌ố quốc gia Nga, tất cả các tuyên bố của ông Prigozhin là “hoàn toàn vô căn cứ”. Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) đã “mở một cuộc điều tra Hình Sự về lý do kêu gọi nổi dậy vũ trang”.

“Chúng tôi yêu cầu chấm dứt ngay lập tức mọi hoạt động bất hợp pháp”, Ủy ban chống khủ‌ng b‌ố Nga tuyên bố.

Trước đó, trong một loạt đoạn ghi âm xuất hiện vào cuối ngày 23/6, ông Prigozhin nói rằng một cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga đã khiến nhiều chiến binh của ông thiệt mạng. Ông tuyên bố sẽ đáp trả.

Ông Prigozhin cũng công bố một đoạn video khác, mà ông cho là ghi lại hậu quả của vụ tấn công bằng tên lửa vào một khu vực tập trung quân của Wagner ở tỉnh Rostov (miền nam Nga).

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định các báo cáo lan truyền trên mạng xã hội cáo buộc Lực lượng Vũ trang Nga đã thực hiện một cuộc tấn công vào “các cứ điểm của Wagner ở hậu phương” là sai sự thật. Bộ này cho rằng tuyên bố của ông Prigozhin là “sự khiêu khích về thông tin” và cho biết quân đội Nga đang chiến đấu trên tiền tuyến chống lại quân đội Ukraine.

Theo người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được thông báo về tình hình liên quan đến ông Prigozhin cũng như lực lượng Wagner và “tất cả các biện pháp cần thiết” đang được thực hiện để giải quyết vấn đề.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật