Trồng cây phú quý nhớ “4 cần, 3 tránh” sẽ giúp cây luôn xanh tốt, hút tài lộc may mắn

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Để cây phú quý luôn xanh tốt, có lợi cho phong thủy thì những nguyên tắc sau đây nhất định phải ghi nhớ và không được làm sai.
Trồng cây phú quý nhớ “4 cần, 3 tránh” sẽ giúp cây luôn xanh tốt, hút tài lộc may mắn
Ảnh minh họa

Cây phú quý có tên khoa học là Aglaonema hybrid, thuộc chi Aglaonema. Đây là loài cây vốn có nguồn gốc từ Indonesia và đã được nghiên cứu, cải biến để khiến màu sắc ban đầu của cây từ xanh lá chuyển sang xanh đỏ như ngày nay. Về sau này cây phú quý được trồng phổ biến tại Việt Nam và được nhiều người ưa thích bởi màu sắc lạ mắt, sự sinh trưởng mạnh mẽ.

Cây phú quý không hề khó để trồng, tuy nhiên để giúp cây luôn xanh tốt, cành lá xum xuê thì có những nguyên tắc nhất định cần ghi nhớ, bạn có thể tham khảo ngay sau đây.

Nguyên tắc “4 cần”

Đó là 5 điều mà người trồng cây cần phải thực hiện để giúp cây phú quý phát triển một cách tốt nhất, tránh được sâu bệnh, bao gồm:

1. Cần cung cấp đầy đủ nước cho cây

Cây phú quý là loài thực vật có thể trồng được cả ở trong môi trường đất lẫn môi trường thủy sinh. Do đó nó rất cần được cung cấp nước hàng ngày để sinh trưởng. Nếu trồng trong chậu đất, bạn nên tưới thường xuyên cho cây khoảng 3 - 4 lần/tuần, có thể tăng lên nếu khí hậu nơi bạn sinh sống trở nên quá nóng bức. Nếu trồng cây thủy sinh, bạn chú ý phải thay nước đều đặn cho cây mỗi 1 tuần/lần để tránh bị cạn hết nước.

2. Cần đặt ở nơi thoáng mát

Cây phú quý là loài cây rất thích hợp để trồng trong nhà, trong văn phòng thay vì trồng ở ngoài trời, bởi loài cây này ưa thích sự râm mát và thoáng đãng. Nếu như bạn đặt nó ở những nơi nóng bức và có ánh nắng quá mạnh có thể khiến cây kém phát triển, lá bị vàng dần, thậm chí chết cây.

3. Cần được cung cấp dinh dưỡng

Giống như nhiều loài thực vật khác, cây phú quý cũng rất cần được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho sự sinh trưởng và phát triển. Nếu trồng cây trong chậu đất, bạn nên bổ sung thêm phân NPK hoặc phân trùn quế, phân ủ mục để cải thiện dinh dưỡng cho cây. Còn nếu bạn trồng thủy sinh thì nên nhỏ vào trong nước vài giọt dung dịch dinh dưỡng để chăm sóc cây tốt hơn.

4. Cần được phòng ngừa sâu bệnh

Mặc dù có sức sống bền bỉ cùng khả năng chống chịu bệnh vô cùng cao, thế nhưng cây phú quý vẫn có thể bị sâu bệnh tấn công, ăn lá, gây tổn hại cho cây. Khi này bạn nên chú ý theo dõi để loại trừ sâu bệnh, cắt bỏ các lá bị sâu ăn, lá héo úa. Một mẹo nhỏ mà bạn có thể áp dụng để tránh sâu bệnh và thối lá, đó là thường xuyên lau mặt lá cây bằng dung dịch nước muối sin‌ּh l‌ּý.

Nguyên tắc “3 tránh”

Đó là 3 điều mà người trồng cây phú quý nên tránh thực hiện để không làm ảnh hưởng tới khả năng sinh trưởng của cây, bao gồm:

1. Tránh trồng cây ở nơi nắng mạnh

Như đã nói ở trên, cây phú quý ưa thích được trồng ở những nơi thoáng mát, khô ráo, không thích những nơi có ánh sáng mạnh. Do đó bạn chỉ nên trồng chúng trong nhà, trong phòng làm việc chứ không nên mang ra ngoài ban công hoặc trồng trên sân thượng, bởi ánh sáng quá mạnh có thể ảnh hưởng tới màu sắc của lá, khiến cây phát triển không như mong muốn, thậm chí làm tăng nguy cơ chết cây. Bạn chỉ nên mang cây đi tắm nắng định kỳ 2 - 3 lần/tuần để gia tăng khả năng quang hợp mà thôi.

2. Tránh lười thay nước cho cây

Đối với những cây phú quý trồng thủy sinh thì việc thay nước thường xuyên là hết sức quan trọng. Nếu như bạn lười thay nước cho cây sẽ có thể khiến rễ cây bị thâm đen, thậm chí là thối rễ do lượng oxy trong nước không còn đủ để cây phát triển. Việc thay nước thường xuyên sẽ giúp cải thiện mật độ oxy trong nước, giúp cây sinh trưởng thuận lợi nhất.

3. Tránh chuyển đổi môi trường sai cách

Do cây phú quý vừa có thể trồng trong đất lại vừa có thể trồng trong nước nên nhiều người khi chuyển đổi môi trường cho cây cứ hay nhấc cả rễ lên rồi bỏ vào bình thủy tinh được nước. Điều này có thể khiến cây bị sốc do thay đổi môi trường đột ngột, dẫn tới kém hấp thụ dinh dưỡng, tán lá khó phát triển tốt và nhanh héo.

Để chuyển đổi môi trường cho cây phú quý, bạn cần nhấc cây ra khỏi chậu đất nhẹ nhàng, sau đó rửa sạch hết đất còn sót lại trên rễ. Tiếp theo hãy cắt bỏ các rễ bị úa, già hoặc bị hỏng, rồi mới đặt cây vào trong bình thủy tinh chứa nước sạch có pha dung dịch dinh dưỡng.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật