Gần hè, lùm xùm việc một lớp học bất ngờ bị “âm” 30 triệu đồng tiền quỹ?

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
1 lớp học ở Trường THPT Đào Duy Từ (Quảng Bình) bị thâm hụt tiền quỹ lớp đến 30 triệu đồng. Gần ngày hè, phụ huynh phải đóng thêm 650.000 đồng/học sinh để bù vào…, gây xôn xao dư luận.
Gần hè, lùm xùm việc một lớp học bất ngờ bị “âm” 30 triệu đồng tiền quỹ?
Ảnh minh họa

Trên mạng xã hội lan truyền câu chuyện lớp học tại Quảng Bình thâm hụt tiền quỹ lớp đến 30 triệu đồng. Gần nghỉ hè, phụ huynh còn phải đóng thêm 650.000 đồng. Dù trước đó, học sinh lớp này đã đóng quỹ cả năm lên đến 45 triệu đồng (1 triệu đồng/học sinh cho cả 2 kỳ).

Thông tin trên Facbook cá nhân của một phụ huynh đăng tải gây xôn xao dư luận Quảng Bình

Theo tìm hiểu, lớp học liên quan đến những thông tin lùm xùm kể trên là lớp 11D6 - Trường THPT Đào Duy Từ - đóng trên địa bàn TP Đồng Hới.

Theo 1 phụ huynh, lớp học 11D6 có tổng 45 em học sinh. Trong năm học 2022-2023, con của người này đã đóng 2 đợt tiền quỹ lớp 1 triệu đồng, mỗi đợt 500.000 đồng. Tổng số tiền quỹ của lớp học là 45 triệu đồng.

Tuy nhiên, gần nghỉ hè, nhiều phụ huynh tá hỏa vì nhận thông báo mỗi học sinh phải đóng thêm 1 triệu đồng nữa. Trong đó, 650.000 tiền quỹ lớp và 350.000 đồng chi phí dã ngoại cuối năm.

"Ngoài khoản quỹ lớp, năm học này, cô giáo còn kêu gọi hỗ trợ thêm đến 4 khoản khác để triển khai các hoạt động, nhưng để chi vào việc gì thì không biết. Phụ huynh có ý kiến, cô giáo cũng không giải thích" – phụ huynh này bức xúc.

Trường THPT Đào Duy Từ - nơi xảy ra sự việc nêu trên

Thầy Dương Văn Trai, Hiệu trưởng Trường THPT Đào Duy Từ, khẳng định việc cô giáo triển khai thu quỹ lớp hay can thiệp vào việc này là chưa hợp lý, đáng lẽ cô chỉ làm nhiệm vụ tư vấn, hướng dẫn đối với ban đại diện cha mẹ học sinh.

Theo báo cáo từ giáo viên chủ nhiệm lớp 11D6, thông tin đóng quỹ mỗi kỳ 500.000 đồng/học sinh là đúng. Việc lớp học này thâm hụt quỹ là có, còn thâm hụt bao nhiêu thì nhà trường đang làm rõ…

Thầy Trai nói có lẽ phụ huynh thấy đóng 650.000 đồng vào tiền quỹ, trong khi gần nghỉ hè nên nghĩ đó là số tiền bù thâm hụt quỹ, nhân cho 45 em thì đến gần 30 triệu đồng.

"Tuy nhiên phía giáo viên chủ nhiệm lý giải rằng sẽ còn chi cho một số hoạt động cuối năm, trong đó có khen thưởng học sinh thi học sinh giỏi, liên hoan tổng kết... chứ không phải bù tất cả cho tiền bị âm" – thầy Trai cho hay.

Trường THPT Đào Duy Từ cũng đã đình chỉ việc thu thêm 1 triệu đồng đối với lớp 11D6 và sẽ tổ chức họp với tất cả phụ huynh, giáo viên để trao đổi cụ thể, nhằm làm rõ nguồn thu chi. Trường này sẽ kiểm tra cụ thể lớp 11D6 âm quỹ bao nhiêu và có phương án phù hợp để bù vào đầu năm học tới.

Liên quan đến sự việc kể trên, chiều 24-5, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình cho biết đã yêu cầu Trường THPT Đào Duy Từ làm rõ và báo cáo về Sở để có hướng xử lý.HOÀNG PHÚC

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật