Mua tôm chọn con cong hay thẳng? Người bán tôm tiết lộ bí mật khiến ai nấy đều bất ngờ

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Mặc dù yêu thích và thường xuyên ăn tôm nhưng không phải ai cũng biết cách chọn tôm tươi. Vậy khi chọn mua thực phẩm này, bạn nên mua con tôm cong hay tôm thẳng?
Mua tôm chọn con cong hay thẳng? Người bán tôm tiết lộ bí mật khiến ai nấy đều bất ngờ
Ảnh minh họa.

Không chỉ là loại hải sản tươi ngon và bổ dưỡng, nhiều người còn yêu thích tôm vì cách chế biến đa dạng của thực phẩm này. Bằng nguyên liệu này, bạn có thể chế biến được nhiều món ngon như tôm chiên xù, tôm rang me, canh chua tôm, gỏi xoài tôm thịt… Mặc dù thường xuyên ăn và nấu các món từ tôm nhưng không phải ai cũng biết cách chọn mua tôm tươi ngon, không bị bơm nước hay hoá chất. Khi đi chợ, bạn sẽ thấy tôm thường có 2 hình dạng chính là tôm cong và tôm thẳng, vậy nên chọn loại nào để món ăn ngon, bổ dưỡng?

Khi còn sống, phần thân của tôm thường uốn cong một cách tự nhiên và cô cùng chắc thịt. Đặc biệt, khi bị kíc‌h thí‌ch bởi nhiệt độ thấp, những con tôm này sẽ cong lên. Ngược lại, khi tôm đã chết, cơ thịt của nó tương đối lỏng lẻo nên bạn có cố vặn như thế nào thì phần thân của chúng vẫn rất thẳng. Nếu không chọn lựa cẩn thận, bạn sẽ rất dễ mua phải những con tôm đã bảo quản lâu trong tủ lạnh, chất lượng thịt kém và có mùi tanh nông, khó ăn. Với những con tôm không còn tươi như vậy, dù bạn đã cố gắng chế biến thì phần thịt của chúng vẫn kém ngon và không còn giữ được các chất dinh dưỡng vốn có.

Khi chọn mua tôm đông lạnh, không ít người chọn những con tôm có dáng thẳng đứng vì cảm thấy chúng dễ sơ chế hơn. Tuy nhiên trên thực tế, nhiều đầu bếp có kinh nghiệm khuyên chúng ta nên chọn con cong vì chúng thường là tôm còn sống trước khi cấp đông. Khi tôm đã chết, chúng không còn sức lực nên sẽ duỗi thẳng ra và sau một thời gian dài cấp đông, con tôm sẽ thẳng đứng. Vì vậy, không nên mua tôm thẳng đứng vì chúng thường đã chết trước khi được mang đi bảo quản.

Mẹo chọn tôm tươi

1. Kiểm tra độ đàn hồi

Những con tôm tươi thường vẫn giữ được độ đàn hồi và có thể nhanh chóng phục hồi khi bị nắn bóp. Vì vậy khi chọn mua tôm, bạn có thể cầm chúng lên tay và kéo thẳng ra. Nếu con tôm không thể co cong lại như tư thế ban đầu thì rất có thể chúng đã chết một thời gian, không còn giữ được độ tươi ngon nữa.

2. Kiểm tra phần kết nối giữa phần đầu và thân tôm

Phần nối giữa đầu và thân tôm là một trong những bộ phân dễ chuyển sang màu đen. Nếu phát hiện ra chúng có màu đen và đầu tôm sắp rụng thì đồng nghĩa với việc tôm không còn tươi và cần tránh mua về nhà chế biến.

3. Quan sát màu sắc thân tôm

Những loại tôm khác nhau cũng sẽ có đặc điểm màu sắc khác nhau. Nếu như tôm tươi, tôm cỏ… có màu xanh đặc trưng thì tôm đánh bắt tự nhiên lại mang màu hồng. Tuy nhiên, trong trường hợp tôm có màu đen ở phần đầu, râu hoặc thân thì đều là loại không tươi và không còn giữ được hương vị, chất dinh dưỡng vốn có.

4. Quan sát phần đuôi tôm

Những con tôm tươi thường có phần đuôi xếp lại với nhau. Vì vậy, khi chọn mua tôm, bạn nên tránh những con có phần đuôi bị xoè ra vì chúng đã bị bơm hoá chấy hoặc tiêm nước trước khi mang bán.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật