Thua Nottingham, ars‌enal dâng chức vô địch Ngoại hạng Anh cho Man City

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Thua sốc Nottingham Forest 0-1 tại vòng 37 Ngoại hạng Anh diễn ra đêm 20/5, ars‌enal chủ động “dâng“ cúp vô địch Ngoại hạng Anh cho Man City khi mùa giải chỉ còn 1 vòng đấu.

Bàn thắng

Nottingham: Awoniyi (19’)

Arsenal buộc phải thắng Nottingham Forest nếu không muốn để Man City đăng quang sớm dù không cần phải ra sân. Song đây không phải ngày thi đấu dễ dàng của "Pháo thủ", bởi Nottingham cho thấy, họ tuy là tân binh nhưng không dễ bị bắt nạt. Ở tình thế không có gì để mất, Nottingham phải chơi hết hơn 100% khả năng để tiếp tục cuộc đua trụ hạng.

Với mục tiêu rõ ràng và quyết tâm hơn, đội chủ nhà Nottingham gây ra rất nhiều khó khăn cho đội khách được đánh giá cao hơn rất nhiều. 

Phút 19, bất ngờ đã xảy ra khi Nottingham Forest có bàn vượt lên nhờ công của tiền đạo chủ lực Awoniyi. Trước đó, đội trưởng Odegaard bên phía ars‌enal có đường chuyền sai tai hại, giúp Morgan Gibbs-White mở ra cơ hội cho Awoniyi sút tung lưới Ramsdale.

Arsenal càng ở giai đoạn cuối Ngoại hạng Anh 2022/23, chơi càng tệ

Còn rất nhiều thời gian nhưng trận đấu này chứng kiến sự bạc nhược của "Pháo thủ". Họ nắm giữ thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 80% nhưng phải tới phút 61 Pháo thủ mới có được cú dứt điểm đầu tiên. Tuy nhiên, Saka trong lần hiếm hoi thoát khỏi vòng kèm cặp của Renan Lodi đã không thắng được thủ môn Navas với cú dứt điểm ở góc hẹp.

Những phút còn lại của trận đấu, hai đội thi đấu giằng co và không đưa ra thêm bất cứ cú dứt điểm đi trúng khung thành nào. Các cú sút hầu đều đến từ những nỗ lực từ ngoài vòng cấm và không gây nguy hiểm cho cả Navas cũng như Ramsdale.

Tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà được duy trì đến hết trận. Như vậy, Nottingham Forest trụ hạng thành công, còn ars‌enal chính thức kết thúc giấc mơ đua vô địch Ngoại hạng Anh 2022/23 khi vẫn kém Man City 4 điểm trong khi thi đấu nhiều hơn 2 trận.

Với dàn sao của Man City theo dõi trận đấu này qua tivi, họ vô cùng sung sướng bởi đã bảo vệ thành công chức vô địch mà không cần ra sân thi đấu với Chelsea vào tối nay, 21/5.

Đội hình thi đấu

Nottingham: Navas; Worrall, Felipe (Boly 79’), Niakhate, Aurier, Lodi, Mangala, Yates, Gibbs-White, Danilo (Kouyate 72’), Awoniyi (Johnson 79’)

Arsenal: Ramsdale; Xhaka (Nketiah 63’), White, Gabriel, Kiwior (Tierney 63’), Partey, Jorginho, Odegaard, Trossard (Fabio Viera  70’), Saka, Jesus

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật