Ngắm sen đỏ huyết, sen vàng hiếm có tại Thanh Oai, Hà Nội

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Gần đây, tại huyện Thanh Oai đã xuất hiện nhiều loại hoa sen hiếm có, nguồn gốc từ nước ngoài, thu hút đông đảo người dân và du khách tới thưởng sen, chụp ảnh.
Ngắm sen đỏ huyết, sen vàng hiếm có tại Thanh Oai, Hà Nội
Hà Nội đã bước vào những ngày nắng nóng đầu hè. Đây cũng là lúc bắt đầu mùa sen. Gần đây, tại huyện Thanh Oai (cách trung tâm Hà Nội khoảng 20km) đã xuất hiện 2 loại sen đặc biệt, hiếm có l

Sen đỏ huyết là giống sen có nguồn gốc từ Trung Quốc, từng xuất hiện rất nhiều trong những bức tranh cổ với vẻ đẹp yêu kiều hơi chút bí ẩn. Đây được coi là loại sen hiếm có nhất Việt Nam.

Sen có màu hồng thẫm, cánh kép dày, nhụy vàng. Cành sen không thẳng tắp mà có độ cong uốn lượn mềm mại.

Vì màu sắc tươi thắm, đầm sen đỏ huyết hiếm có này đã thu hút nhiều du khách đến thưởng sen, chụp ảnh kỉ niệm.

Tiếp theo là sen vàng. Loại hoa này có vào khoảng năm 2018 nhưng chỉ mới được trồng thử nghiệm ở một vài trung tâm giống cây trồng với diện tích rất nhỏ. Đến nay, tại huyện Thanh Oai đã trồng với quy mô lớn.

Sen vàng có nhiều cánh đan xen thành các lớp, bông hoa khi nở có sự chuyển màu với sắc trắng ở đuôi cánh và chuyển dần thành vàng đậm dần ở đầu cánh và nhụy. Hoa nở to hơn lòng bàn tay và xòe rộng dần ra khi sắp tàn vẫn giữ mùi thơm đặc trưng, dịu nhẹ hơn sen hồng. Sắc vàng nhạt tô điểm cho độ tỏa sáng của hoa ngay cả khi không có nắng.

Bên cạnh hai loại sen đặc biệt thì sen trắng cũng được rất nhiều các chị em yêu thích. Đầm sen trắng ở xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai là đầm sen rộng nhất Hà Nội với diện tích hơn 1.000 m2.

Sen trắng hay còn gọi là bạch liên, có nguồn gốc từ Ấn Độ. Hoa có màu trắng muốt, nhiều cánh, nhụy vàng. Khi bung nở rất to, mang vẻ đẹp thanh tao, tinh khiết cùng hương thơm dễ chịu. Chủ yếu trồng tại các tỉnh miền Nam và miền Trung.

Mỗi loài sen đều mang đến một vẻ đẹp riêng biệt.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật