TikTok âm thầm thêm tính năng mới cho người dùng iPhone

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Người dùng TikTok trên iPhone giờ đây có thể tiết kiệm được “kha khá” thời gian để truy cập trang tìm kiếm của ứng dụng.
TikTok âm thầm thêm tính năng mới cho người dùng iPhone
Ảnh minh họa

Theo Mashable, TikTok đang giúp cho việc tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Cụ thể, ứng dụng video ngắn trên iPhone mới đây đã âm thầm bổ sung một widget mới có tên “TikTok Search”, tiện ích này sẽ giúp người dùng tìm kiếm nội dung nhanh hơn.

Trước đây, khi muốn tìm kiếm trên TikTok, người dùng sẽ phải khởi động ứng dụng và bấm vào biểu tượng hình chiếc kính lúp nằm ở góc trên giao diện. Nhưng giờ đây, chỉ việc chạm vào widget mới, bạn sẽ tự động được đưa đến màn hình tìm kiếm của TikTok một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, widget TikTok Search còn có ba nút bấm khác gồm Following (hoạt động của những người bạn đang theo dõi), Post (chia sẻ nội dung mới lên TikTok) và Inbox (truy cập hộp tin nhắn cá nhân). Khi bấm vào một trong các nút bấm nói trên, bạn sẽ truy cập nhanh đến giao diện tương ứng.

TikTok trên iPhone bổ sung widget tìm kiếm nhanh cho người dùng.

Trước đây, nền tảng video ngắn nổi tiếng này từng gợi ý về việc mong muốn được công nhận là một công cụ tìm kiếm với một chiến dịch quảng cáo được chạy ở Vương quốc Anh với khẩu hiệu “Search it with TikTok”. Và giờ đây, với việc ra mắt lặng lẽ widget mới, TikTok đang cạnh tranh trực tiếp với widget tìm kiếm của Google.

Hiện nay, TikTok cũng là nơi mọi người tìm kiếm tin tức. Một cuộc khảo sát do Ofcom thực hiện vào mùa hè năm ngoái cho thấy TikTok là nguồn tin tức đang phát triển nhanh chóng đối ở Vương quốc Anh.

Tuy nhiên, trong một nghiên cứu khác được thực hiện bởi News Guard vào cuối năm 2022, công cụ tìm kiếm của TikTok cho thấy đã cung cấp đến 20% thông tin sai lệch. Để được mọi người tin dùng với tư cách là một công cụ tìm kiếm đích thực, có lẽ TikTok cần giải quyết vấn đề thông tin sai lệch tràn lan trên nền tảng của họ.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật