Youtuber đối mặt 20 năm tù vì dàn dựng rơi máy bay ở Mỹ

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trevor Jacob, một Youtuber người Mỹ, thừa nhận đã phá hủy bằng chứng để che giấu việc tự dàn dựng một vụ rơi máy bay nhằm thu hút người theo dõi trên mạng.
Youtuber đối mặt 20 năm tù vì dàn dựng rơi máy bay ở Mỹ
Trevor Jacob nhảy dù ra khỏi máy bay cỡ nhỏ trước khi để nó lao xuống đất (Ảnh: Youtube).

Báo South China Morning Post (SCMP) dẫn thông tin từ giới chức Mỹ cho biết, phi công Youtuber Trevor Jacob, 29 tuổi, có thể đối mặt với 20 năm tù vì lao máy bay xuống đất nhằm câu view.

Trong đoạn video thu hút gần 3 triệu lượt người xem có tựa đề "Tôi lao máy bay xuống đất", Jacob làm ra vẻ như gặp sự cố với động cơ máy bay khi nó đang bay trên bầu trời California hồi tháng 11/2021.

Jacob sau đó nhảy dù ra khỏi chiếc máy bay một động cơ cùng với cây gậy chụp ảnh tự sướng trong tay. phi công Youtuber này đã hạ cánh xuống rừng quốc gia Los Padres.

Các máy quay được gắn khắp nơi trên thân máy bay cho thấy nó bị mất kiểm soát và lao xuống đất. Jacob sau đó quay cảnh mình đi bộ đến hiện trường đống đổ nát. Jacob trình báo với giới chức trách rằng máy bay của anh ta gặp nạn.

Vài tuần sau vụ việc, các nhà điều tra của Cơ quan Hàng không Dân dụng và Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ mở cuộc điều tra.

Jacob khai rằng, anh ta không biết máy bay rơi ở đâu, tuy nhiên, thực tế trước đó, anh cùng một số người bạn đã kéo các mảnh vỡ máy bay ra khỏi hiện trường và tìm cách phi tang.

Về sau, Jacob thừa nhận anh đã cản trở các nhà điều tra khi phi tang mảnh vỡ và hành động tạo một vụ tai nạn máy bay nhằm kiếm tiền thông qua mạng xã hội.

 Trong khi đó, video của Jacob hứng không ít chỉ trích của cộng đồng mạng và giới chuyên gia.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật