Nga tịch thu xe bọc thép Humvee do Mỹ cung cấp cho Ukraine ở Bakhmut

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trong giao tranh ở thành phố Bakhmut, các lực lượng Nga gần đây đã tịch thu một xe bọc thép quân sự Humvee do Mỹ cung cấp cho Ukraine.
Nga tịch thu xe bọc thép Humvee do Mỹ cung cấp cho Ukraine ở Bakhmut
Chiếc Humvee bị hư hại do quân đội Ukraine tìm cách phá hủy nhưng không thành công.

Kể từ mùa thu năm ngoái, Mỹ đã hỗ trợ Ukraine hàng trăm xe bọc thép Humvee. Đây là phương tiện di chuyển chính của các binh sĩ Mỹ trên chiến trường.

Xe bọc thép Humvee được bọc giáp dày đủ sức chống lại bom mìn với sức công phá nhất định nhờ được chế tạo từ các vật liệu nặng, giúp chống chịu các điều kiện khắc nghiệt.

Theo báo Nga Sputnik, các lực lượng Nga đã tịch thu một xe bọc thép Humvee ở Bakhmut. Quân đội Ukraine đã bỏ lại một chiếc Humvee trong quá trình rút lui khỏi cứ điểm phòng thủ ở phía tây thành phố.

Báo Nga cho biết, Ukraine tìm cách phá hủy chiếc xe bằng cách nã đạn pháo. Nhưng chiếc Humvee trong video vẫn còn tương đối nguyên vẹn, chỉ chịu một số hư hại nhỏ.

Bánh xe của chiếc Humvee bị hư hại do trúng mảnh đạn nhưng nhờ vào lớp cao su đặc biệt mà nó vẫn có thể di chuyển được. Các lực lượng Nga sau đó sử dụng máy kéo để đưa chiến lợi phẩm rời khỏi khu vực chiến sự

Hôm 7/5, thủ lĩnh Wagner, Yevgeny Prigozhin thông báo các lực lượng đạt được bước tiến mới ở Bakhmut, theo hãng thông tấn Nga TASS.

Ông Prigozhin nói lính đánh thuê Wagner tiến thêm 280m ở nhiều khu vực và quân đội Ukraine hiện chỉ còn kiểm soát khoảng 2,37 km2 lãnh thổ Bakhmut.

"Chúng tôi đang đạt bước tiến nhờ vào đạn được bổ sung", ông Prigozhin nói. Trước đó, ông Prigozhin nói các lực lượng Wagner đã được cam kết nhận thêm đạn dược để tiếp tục chiến đấu.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật