Newcastle – ars‌enal: Cửa ải khó vượt của “Pháo thủ”

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Arsenal sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân St Jame’s Park ở vòng 35 Premier League, nếu thất bại trong trận cầu này cánh cửa cạnh tranh chức vô địch của “pháo thủ“ với Man City chính thức khép lại.
Newcastle – ars‌enal: Cửa ải khó vượt của “Pháo thủ”
Ảnh: Getty

Arsenal không còn quyền tự quyết cho chức vô địch sau khi để thua Man City với tỷ số 4-1. Trong trận đấu này, đoàn quân của HLV Arteta thua mọi mặt trước đối thủ Man City. Hiện tại, ars‌enal đang thua Man City 4 điểm, cả hai đội còn 4 vòng đấu, trên lý thuyết cánh cửa vô địch của Pháo thủ vẫn còn với điều kiện Man City sẩy chân ở các trận còn lại.

Ở vòng đấu 35 này, ars‌enal sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trước Newcastle, “chích chòe” đang bay cao trên bảng xếp hạng ở vị trí thứ 3. Hành quân làm khách trên sân St Jame’s Park, ars‌enal không có sự phục vụ của trung vệ Saliba, thiếu đi cầu thủ người Brazil, hàng thủ ars‌enal liên tiếp nhận thất bại và để lộ ra nhiều khoảng trống.

Arsenal lấy lại niềm vui sau chiến thắng trước Chelsea. 

Phong độ gần đây của ars‌enal thật sự báo động, đoàn quân của HLV Arteta bị Southampton cầm hòa 3-3, nếu không có bàn thắng ở những phút cuối cùng của Bukayo Saka thì Pháo thủ trắng tay trước đội bóng cuối bảng.

Họ cũng để thua Man City ở trận đấu được xem là chung kết của mùa giải, cánh cửa vô địch của “Pháo thủ” đang hẹp dần và Newcastle chính là chốt chặn khó khăn ngăn cản ars‌enal tiếp tục cạnh tranh chức vô địch.

Việc thắng Chelsea 3-1 ở trận đấu bù vòng 28 phần nào giúp cho phòng thay đồ của ars‌enal dần trở nên dễ thở hơn trước khi bước vào trận đại chiến với Newcastle.

Về phía chủ nhà Newcastle, đoàn quân của HLV Eddie Howe đang bay cao trên bảng xếp hạng và tấm vé dự Champions League mùa sau đang nắm chắc trong tay, mục tiêu của “chích chòe” chính đánh bại ars‌enal để xây chắc top 3.

Arsenal hụt hơi ở giai đoạn cuối mùa. Ảnh: Getty

Sau 34 vòng đấu, Newcastle đang có 65 điểm, hơn MU 2 điểm và đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng. Ở mùa giải này, “chích chòe” thi đấu rất hay trên sân nhà St Jame’s Park, lối chơi mà HLV Eddie Howe hướng đến chính là pressing tầm cao, gây sức ép cho đối thủ, bằng chứng là Newcastle hủy diệt Tottenham với tỷ số 6-1, trước đó họ cũng đánh bại 2 ông lớn là Chelsea 1-0 và MU 2-0.

Lực lượng hiện tại của hai đội đang thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng, chủ nhà Newcastle chưa chắc có sự phục vụ của tiền đạo cánh Saint-Maximin, ngoài ra Krafth, Lascelles chắc chắn vắng mặt do chấn thương, ars‌enal không có sự phục vụ của trung vệ Saliba.

Tính trong 5 trận gần nhất, phong độ của Pháo thủ đang có dấu hiệu đi xuống, cụ thể chủ sân Emirates chỉ giành được 1 thắng, 3 hòa và 1 thua. Trong khi đó, Newcastle có 4 thắng và 1 thua. Tính 5 trận chạm trán gần nhất, ars‌enal thắng 3, hòa 1 và thua 1.

Newcastle đang bay cao với chuỗi thành tích 3 trận thắng liên tiếp. Ảnh: Getty

Phong độ của hai đội đang trái ngược hoàn toàn, chính thế đây là chuyến hành quân đến sân St Jame’s Park lành ít dữ nhiều với HLV Arteta. Trận đấu giữa Newcastle và ars‌enal sẽ được diễn ra vào lúc 22h30 ngày 7-5.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật