Thổ Nhĩ Kỳ tặng chó cứu hộ Arkadas cho Mexico sau cái chết của Proteo

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ankara đã tặng một con chó cứu hộ cho quân đội Mexico, sau khi một con chó khác của Mexico chết trong lần làm nhiệm vụ giải cứu nạn nhân động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 2 vừa qua.
Thổ Nhĩ Kỳ tặng chó cứu hộ Arkadas cho Mexico sau cái chết của Proteo
Arkadas sẽ nhận huấn luyện bởi chính huấn luyện viên đã chăm sóc cho Proteo. Ảnh: Reuters.

Sau một cuộc bỏ phiếu trực tuyến, con chó với màu lông đen và be, đôi tai vểnh và bàn chân lớn được đặt tên là "Arkadas", nghĩa là "bạn" trong tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, Reuters đưa tin.

Quân đội Mexico đã tổ chức một buổi lễ trang trọng tại căn cứ quân sự ở Mexico City hôm 3/5, chào đón Arkadas gia nhập lực lượng. Tham gia buổi lễ cùng với các “đồng nghiệp” khác, Arkadas đeo dây nịt màu xanh lá cây in hình lá cờ Mexico nhỏ xíu.

Con chó đã sủa vang khi quốc ca Mexico vang lên từ loa.

“Cảm ơn những người bạn từ Mexico đã chào đón tôi với tình cảm nồng hậu. Tôi cam kết cố gắng hết mình để trở thành con chó tìm kiếm và cứu hộ tuyệt vời”, Bộ Quốc phòng Mexico “viết thay” Arkadas trên Twitter.

Con chó chăn cừu Đức 3 tháng tuổi sẽ tham gia đơn vị chó cứu nạn cứu hộ nổi tiếng của Mexico, chuyên hỗ trợ tìm kiếm những người sống sót ở một quốc gia dễ bị ảnh hưởng bởi động đất và nhiều thảm họa thiên nhiên khác.

Quân đội Mexico cho biết Arkadas sẽ nhận huấn luyện bởi chính huấn luyện viên đã chăm sóc cho Proteo.

Proteo là con chó cứu hộ đã qua đời khi làm nhiệm vụ giải cứu nạn nhân động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ. Mexico đã vinh danh Proteo - cũng là giống chó chăn cừu Đức - tại lễ tang quân sự vào đầu năm nay.

Mexico triển khai đội chó cứu hộ tới Thổ Nhĩ Kỳ sau trận động đất mạnh 7,8 độ làm rung chuyển khu vực gần biên giới phía nam với Syria, khiến ít nhất 54.000 người thiệt mạng ở cả hai quốc gia.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật