Bình Định bố trí đất thương mại vượt gần 50% trong dự án nhà ở xã hội

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Dù là dự án nhà ở xã hội, nhưng tỉnh Bình Định lại bố trí diện tích đất dành cho kinh doanh thương mại vượt từ 5,65% đến 45,58%.
Bình Định bố trí đất thương mại vượt gần 50% trong dự án nhà ở xã hội
Ảnh minh họa

UBND tỉnh Bình Định đã giao Sở Xây dựng hướng dẫn các chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội trên địa bàn, thực hiện việc rà soát, đính chính, điều chỉnh quy hoạch chi tiết các dự án, cho phù hợp theo quy định.

UBND tỉnh Bình Định đã chỉ đạo Sở Xây dựng, các sở, ngành và địa phương có liên quan tiếp tục rà soát, khắc phục các tồn tại, hạn chế theo kết luận của Kiểm toán Nhà nước khu vực III, liên quan đến hoạt động chương trình nhà ở xã hội trên địa bàn.

Theo đó, Kiểm toán Nhà nước khu vực III đề nghị, xử lý theo quy định pháp luật đối với 6/8 dự án nhà ở xã hội được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch và đã được giao đất thực hiện dự án nhà ở xã hội, trong đó đã bố trí diện tích đất dành cho kinh doanh thương mại vượt từ 5,65% đến 45,58% so với quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 9 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP của Chính phủ.

Hiện, UBND tỉnh Bình Định đã giao Sở Xây dựng hướng dẫn các chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội trên địa bàn, thực hiện rà soát, đính chính, điều chỉnh quy hoạch chi tiết các dự án, cho phù hợp theo quy định.

Sở Xây dựng đã có các văn bản hướng dẫn, đề nghị các chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội rà soát, lập hồ sơ đề xuất đính chính, điều chỉnh quy hoạch chi tiết, gửi về Sở Xây dựng để thẩm định, trình UBND tỉnh Bình Định quyết định.

Thời gian qua, một số dự án nhà ở xã hội ở Bình Định được triển khai như: Dự án Nhà ở xã hội Tân Đại Minh (Lamer 1) của Công ty TNHH Đầu tư Tân Đại Minh, Ecohome Nhơn Bình của Tập đoàn Capital House, Dự án nhà ở xã hội Nam Ngân do Công ty cổ phần Đầu tư Nam Ngân làm chủ đầu tư…

Nhà ở xã hội phục vụ cho đối tượng có thu nhập thấp thực sự, không chịu thuế thu nhập cá nhân và các điều kiện ràng buộc khác. Việc xét duyệt đối tượng thụ hưởng chính sách này phải được thực hiện một cách cẩn trọng, đảm bảo đúng quy định của Pháp Luật.

Thế nhưng có tình trạng là, sau khi được xét duyệt mua nhà ở xã hội từ chủ đầu tư, một số chủ căn hộ không có nhu cầu ở và rao bán, cho thuê trên mạng xã hội. Điều này dẫn đến một chính sách nhân văn có biểu hiện bị "bóp méo" và cần thiết phải được "hậu kiểm", ngăn chặn kịp thời. 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật