Cứu sống khách du lịch bị nhồi máu cơ tim khi đi du lịch

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
BSCKII. Đặng Minh Hiền, Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng cho biết, các y bác sĩ của bệnh viện vừa cứu thành công 1 trường hợp bệnh nhân đến Sóc Trăng để du lịch thì bị nhồi máu cơ tim.
Cứu sống khách du lịch bị nhồi máu cơ tim khi đi du lịch
Ảnh minh họa

Đó là trường hợp của bệnh nhân N.T.A, 51 tuổi, quê ở Quận Tân Phú, TP.HCM. Ngày 8/4, bệnh nhân N.T.A khi đang đi du lịch tại huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng thì bị đau ngực dữ dội và được chuyển đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng cấp cứu.

bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng

bệnh nhân được chẩn đoán là nhồi máu cơ tim, Block nhĩ thất độ III được đưa đi chụp mạch vành và kết quả là bị tắc nhánh RCA III. Ekip can thiệp mạch vành của bệnh viện đã tiến hành can thiệp và đặt stent cho bệnh nhân.

Sau khi đặt stent thành công, bệnh nhân được tiếp tục chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc để thở máy và truyền vận mạch. Sau 3h, bệnh nhân tỉnh lại, tự thở tốt, rút nội khí quản, ngưng thở máy. Đến 18h cùng ngày thì ngưng vận mạch.

BSCKII. Đặng Minh Hiền cho biết thêm, hiện tại, bệnh nhân hồi phục tốt, huyết áp ổn định, thở đều, hết đau ngực, ăn uống bình thường và được chuyển về Khoa Tim mạch của bệnh viện để tiếp tục điều trị và theo dõi. Bác sĩ Hiền cũng có khuyến cáo, khi có những dấu hiệu về bệnh lý tim mạch nguy hiểm như là đau ngực thì nên đến cơ sở y tế sớm nhất để được khám và điều trị kịp thời

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật