Campuchia trục xuất 19 công dân Nhật vì nghi phạm tội lừa đảo qua mạng

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Cảnh sát Campuchia cho biết nước này sẽ trục xuất 19 người mang quốc tịch Nhật vì nghi ngờ tham gia các vụ lừa đảo qua điện thoại và qua mạng.
Campuchia trục xuất 19 công dân Nhật vì nghi phạm tội lừa đảo qua mạng
Ảnh: BANGKOKPOST

Ngày 7-6, cảnh sát Campuchia cho biết nước này sẽ trục xuất 19 người mang quốc tịch Nhật vì nghi ngờ tham gia vào các vụ lừa đảo qua điện thoại và qua mạng. Những người này bị cảnh sát Campuchia bắt giữ hồi tháng 1, theo hãng tin AP.

Một địa điểm làm việc của những người lừa đảo qua mạng, bị cảnh sát Campuchia đột kích vào tháng 3-2022. 

19 người trên bị bắt giữ ở TP Sihanoukville. Sau đó, họ được đưa về thủ đô Phnom Penh để giam giữ. Đài NHK đưa tin khi khám xét phòng khách sạn của những người này, nhà chức trách Campuchia “đã phát hiện ra một danh sách công dân Nhật - những người có thể là mục tiêu của một kế hoạch lừa đảo”.

Khi bị bắt, những người này cho biết họ đến Campuchia theo con đường hợp pháp và đang tìm việc làm. Đồng thời, họ khẳng định mình không thực hiện hành vi phạm tội nào.

Tướng Keo Vanthan - người phát ngôn của cơ quan xuất nhập cảnh, cảnh sát Campuchia - cho hay Đại sứ quán Nhật tại Campuchia đang sắp xếp để 19 người nói trên trở về nước, nhưng cho đến nay vẫn chưa ấn định ngày cụ thể.

Theo AP, tội phạm lừa đảo qua mạng đã trở thành một vấn đề lớn ở Campuchia trong thời gian gần đây. Theo đó, người thực hiện những hành vi này thường là công dân của nhiều nước khác nhau. Họ bị dụ dỗ đến Campuchia để làm việc. Tuy nhiên, khi đến đây, họ bị mắc kẹt trong hang ổ của những tên tội phạm và bị buộc phải tham gia vào các vụ lừa đảo qua mạng.

Những người này sẽ có vai trò dụ dỗ nạn nhân chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng ở nước ngoài của bọn tội phạm. Ngoài Sihanoukville, loại tội phạm trên cũng xuất hiện nhiều ở khu vực gần biên giới Thái Lan.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật