Giải cống hiến 2023: Hoàng Thùy Linh lập hat-trick

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tại lễ trao giải Cống hiến 2023, khán giả được chứng kiến chiến thắng giòn giã của Hoàng Thùy Linh ở 3 hạng mục Ca sĩ của năm, MV của năm và Album của năm.
Giải cống hiến 2023: Hoàng Thùy Linh lập hat-trick
Hoàng Thùy Linh thắng giải “Nữ ca sĩ của năm“. Ảnh: HÀ NGUYỄN

Tối 30-3, lễ trao giải Cống hiến 2023 do báo Thể thao và Văn hóa với chủ đề "Ngôi sao cống hiến" đã diễn ra tại Nhà hát TP.HCM (quận 1).

Giải cống hiến với nhiều điều đầu tiên

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Xuân Thành nhấn mạnh: "Đây là năm đầu tiên, giải Cống hiến của báo được mở rộng quy mô, từ lĩnh vực âm nhạc đại chúng sang cả lĩnh vực thể thao và cũng là năm đầu tiên mà giải thưởng, thông qua hệ thống bình chọn Bvote đã cho công chúng quyền được cùng với các nhà báo và các nhà chuyên môn cùng bầu chọn Cống hiến, từ top 5 đề cử đến người chiến thắng cuối cùng trên tổng số 7 trên 12 hạng mục của giải thưởng.

Ông Lê Xuân Thành, TBT báo Văn hoá và thể thao phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: H.N

Quy chế của Giải thưởng Cống hiến (mới) đã thiết lập được sự cân bằng giữa yếu tố chuyên môn và dư luận, giữa giá trị và thị hiếu để tạo ra một bức tranh Cống hiến giàu bản sắc nhưng cũng rất hợp thời, hợp trend và bắt kịp với công cuộc chuyển đổi số.

Đây cũng là năm đầu tiên Báo Thể thao và Văn hóa áp dụng công nghệ Blockchain vào công tác tổ chức và phát hành những NFT, tài sản ảo đại diện cho những hình ảnh, video clip độc bản của những đề cử và của giải thưởng của Cống hiến".

Theo đó, giải cống hiến năm nay có 12 hạng mục được trao. Trong đó, có 9 hạng mục giải thưởng thường niên như Bài hát của năm, MV (Music video) của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Nam ca sĩ của năm, Nữ ca sĩ của năm, Chương trình của năm, Album của năm, Nhà sản xuất của năm và Nhạc sĩ của năm.

Đáng chú ý, ở 5 hạng mục Bài hát của năm, MV của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Nam ca sĩ của năm, Nữ ca sĩ của năm, BTC mở cổng bình chọn trực tuyến cho khán giả bình chọn

Cụ thể, ở các hạng mục này, số phiếu của khán giả chiếm 50%. Còn 50% do các nhà báo bình chọn. Các hạng mục còn lại do hội đồng báo chí bình chọn.

Ngoài ra, ba giải thưởng mới được mở rộng sang lĩnh vực thể thao gồm: Gương mặt trẻ thể thao của năm, Gương mặt thể thao của năm và Chiến tích thể thao của năm.

Hoàng Thùy Linh lập hat-trick

Ở hạng mục Chương trình của năm, Liveshow Tri âm của Mỹ Tâm đã giành chiến thắng. BTC cho rằng trong mấy chục năm qua âm nhạc Việt Nam có nhiều chuyển biến, thay đổi và mỗi giai đoạn luôn có hình bóng của ca sĩ Mỹ Tâm.

Vượt qua các đề cử khác như Mỹ Anh, Wren Evans, Madihu, Tăng Duy Tân, MONO chiến thắng giải thưởng Nghệ sĩ mới của năm.

Đại diện của MONO nhận thay nam ca sĩ. Ảnh: H.N

Giải thưởng Nhạc sĩ của năm được trao cho nhạc sĩ Khắc Hưng. Nam nhạc sĩ cho biết anh cảm thấy xúc động và tuyệt vời khi nghe tên mình được đề cử tại giải Cống hiến năm nay.

Và đến khi đạt được giải thưởng, lại thấy mình may mắn, vinh dự hơn. Trước những lời khen ngợi và động viên của nhạc sĩ Dương Thụ, Khắc Hưng cho biết anh như nhận được hai giải thưởng.

Nhạc sĩ Dương Thụ trao giải Nhà sản xuất của năm cho Khắc Hưng. Ảnh: H.N

Ca khúc Bên trên tầng lầu do Tăng Duy Tân sáng tác và thể hiện được xướng tên ở hạng mục Bài hát của năm. Giải Nam ca sĩ của năm đã gọi tên Tùng Dương.

Vượt qua nhiều tên tuổi đình đám như Khắc Hưng, Touliver, Huy Tuấn, Nguyễn Hữu Vượng, nhóm DTAP đã giành được giải thưởng Nhà sản xuất của năm.

NSND Hồng Vân, NSƯT Hữu Châu trao giải cho nhóm DTAP. Ảnh: H.N

Chia sẻ với PLO, DTAP bày tỏ: "DTAP cảm thấy rất may mắn khi nhận được tình yêu thương từ tất cả mọi người và vinh hạnh cầm chiếc cúp trên tay tại lễ trao giải lớn như vậy.

Đối với chúng tôi hay bất kì ai khi mình sinh ra đến lúc trưởng thành, theo đuổi ước mơ của mình thì sự cống hiến nó sẽ luôn tồn tại.

Câu chuyện cống hiến để theo đuổi ước mơ sẽ ở mọi độ tuổi chứ không đơn thuần là tuổi trẻ là không có cống hiến và lớn tuổi thì mới cống hiến. Ai cũng có ước mơ, ai cũng có đam mê và cống hiến, họ cống hiến cho chính ước mơ của mình".

NSND Hồng Vân, NSƯT Hữu Châu chúc mừng chiến thắng của nhóm. Ảnh: H.N

Đối với Hoàng Thùy Linh, giải Cống hiến 2023 sẽ là một mùa giải đáng nhớ khi nữ ca sĩ đã lập hat-trick tại lễ trao giải năm nay.

Cụ thể, Hoàng Thùy Linh được vinh danh ở cả ba hạng mục gồm MV của năm (Gieo quẻ, sáng tác: Khắc Hưng), Album của năm (album Link) và Nữ ca sĩ của năm.

Chia sẻ sau chiến thắng, Hoàng Hoàng Thùy Linh cho biết: "Em nghĩ tất cả mọi người đều đã cống hiến rất nhiều và cố gắng rất nhiều cho cuộc sống của chính mình. Và em là một người đã rất cố gắng trong cuộc sống của mình để có thể bảo vệ những người mình yêu thương.

Ca sĩ Thu Minh giải Album của năm (album Link) cho Hoàng Thùy Linh. Ảnh: H.N

Đây là một vinh dự rất lớn đối với em. Em còn nhớ bộ phim "Thần tượng" năm ấy đóng với Hứa Vỹ Văn cũng ở trên sân khấu này và em đã quay cảnh mình nhận giải thưởng. Nhưng có nằm mơ em cũng không nghĩ rằng phân đoạn trong phim đã trở thành sự thật.

Xin được vô cùng biết ơn trân trọng và tự hào tất cả những người đồng hành, tin tưởng em trong hành trình này. Cảm ơn khán giả yêu nhạc và yêu âm nhạc của Hoàng Thuỳ Linh. Mọi người là mảnh ghép vô cùng tuyệt vời của Linh".

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật