Cô gái gửi lời cảnh báo đến mọi người về hội chứng khoang

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Một cô gái đang cảnh báo mọi người về sự nguy hiểm của tiệc tùng cuồng nhiệt sau khi suýt mất một chân sau khi tham gia một buổi dạ hội đầy bia, rượu.
Cô gái gửi lời cảnh báo đến mọi người về hội chứng khoang
FACEBOOK NHÂN VẬT

Theo tờ New York Post ngày 24.3, cô gái 8X Julia Anderson (ở Canada) đã bất tỉnh trong tình trạng bị nghẽn quá trình lưu thông máu trong nhiều giờ khiến thân người bị phình to đến mức đáng sợ. Tình huống này xảy ra cách đây 3 năm, nhưng người tiết lộ chỉ mới chia sẻ câu chuyện của mình gần đây với hy vọng rằng những người khác sẽ không mắc phải sai lầm tương tự.

Câu chuyện đau đớn của Anderson bắt đầu từ tháng 2.2020 sau khi bắt đầu đi chơi đêm với bạn bè.

Cô gái gửi lời cảnh báo đến mọi người khi suýt mất một chân vì tiệc tùng quá nhiều

Anderson mô tả: “Tôi nhớ mình đã uống vodka cả đêm. Tôi đã uống rất nhiều rượu mạnh”.

Anderson nói rằng bữa tiệc đã thay đổi cuộc đời cô mãi mãi. Cô gái đã uống 20 ly vào tối hôm đó và không ăn bất cứ thứ gì.

“Khi về đến nhà, tôi bất tỉnh nằm cuộn tròn trên hai chân úp mặt xuống. Tuy nhiên, tôi nhanh chóng nhận ra có điều gì đó không ổn khi cần phải di chuyển nhưng tôi không thể”, cô gái người Canada kinh hoàng mô tả.  

“Lúc đầu mẹ không tin tôi, nhưng bà ấy phải giúp tôi nằm ngửa và sau đó tôi vẫn không thể di chuyển”, Anderson nói thêm.

Nếu điều đó chưa đủ đáng sợ, thì những cơn co giật về đêm của Anderson đã khiến chân phình to gấp đôi kích thước bình thường.  

Cô đã báo cho mẹ mình và gọi xe cấp cứu để đưa cô đến bệnh viện Garron ở Toronto.

Anderson nói: “Khi tôi đến bệnh viện, toàn thân tôi sưng tấy lên”.

Sau một loạt các xét nghiệm, các bác sĩ đã chẩn đoán bệnh nhân mắc hội chứng khoang, xảy ra khi áp lực tăng lên trong và xung quanh các cơ, thường là ở cẳng chân. Thường do chấn thương nghiêm trọng hoặc gắng sức, tình trạng này có thể trở nên nguy hiểm đến tính mạng.

Trang web y tế mô tả: “Hội chứng khoang có thể hạn chế lưu lượng máu, oxy và chất dinh dưỡng đến cơ và dây thần kinh. Nó có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng và có thể dẫn đến t‌ử von‌g”.

Trường hợp của Anderson rất đặc biệt vì tình trạng này thường liên quan đến tai nạn xe hơi và tập luyện quá sức khi chơi thể thao hơn là tư thế ngủ sau bữa tiệc.

“Tôi ngay lập tức được đưa vào phòng phẫu thuật vì cơ bắp đang bị thoái hóa và giải phóng chất độc vào máu khiến c‌ơ th‌ể sưng lên và thận ngừng hoạt động”, cô gái chia sẻ.  

Sau 5 tuần nằm viện, cô được đưa về nhà và nằm liệt giường thêm 3 tuần nữa. Anderson đã phải dùng thuốc giảm đau trong một năm sau đó.

Giờ đây, đã 3 năm trôi qua, Anderson vẫn chưa hồi phục hoàn toàn.

Cô than thở: “Các ngón chân của tôi bắt đầu cong lại, tôi không biết liệu mình có cần phẫu thuật thêm hay không hoặc liệu họ có thể làm gì vào thời điểm này không”.

Anderson hiện đang sử dụng câu chuyện của mình như một câu chuyện cảnh báo về những nguy cơ bất tỉnh sau khi uống rượu.

“Tôi chưa bao giờ cởi mở về điều này trên mạng xã hội, nhưng nếu tôi có thể cứu được tay chân, hoặc thậm chí là mạng sống của ai đó, thì điều đó rất đáng để chia sẻ”, cô nói.

Anderson viết trong một bài đăng trên Facebook với nội dung: “Đừng bao giờ say xỉn. Ngủ quên rất nguy hiểm. Thay vào đó, hãy ăn một ít thức ăn và nước uống và cố gắng tỉnh táo trước khi đi ngủ”.

 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật