Thả thứ này vào luộc ngô: Từng hạt mềm đẻo ngon ngọt ai cũng thích

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Với bí quyết luộc ngô dưới đây bạn sẽ có được những bắp ngô thơm ngon, mềm dẻo ăn hoài không biết chán.
Thả thứ này vào luộc ngô: Từng hạt mềm đẻo ngon ngọt ai cũng thích
Ảnh minh họa

Thành phần dinh dưỡng của ngô

Ngô là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho c‌ơ th‌ể, bên cạnh đó ngô có thể dùng để chế biến thành nhiều món khác nhau. Và món ăn phổ biến nhất có lẽ vẫn là ngô luộc bởi quá trình chế biến đơn giản nhưng vẫn giữ được hương vị nguyên chất của nó. Ngô cũng là món ăn rất quen thuộc với người dân Việt Nam chúng ta bởi chúng vừa có thể là bữa chính vừa dùng là bữa phụ vô cùng tốt. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách luộc ngô ngon.

Các đầu bếp đã chỉ ra rằng, nguyên nhân khiến những bắp ngô không được ngon đó là các bà nội trợ đã không cho thêm muối và baking soda vào nồi khi luộc. Nghe có vẻ lạ nhưng đây là 2 gia vị giúp cho những bắp ngô trở nên ngon hơn.

Cách chọn ngô ngon

Đầu tiên, để có những bắp ngô luộc ngon, chúng ta cần phải chọn những bắp ngô tươi, non và mới bẻ để luộc, nhưng cũng không nên chọn những bắp ngô quá non vì nó sẽ ít tinh bột. Còn ngô già, khi luộc ăn sẽ cứng, bị sượng, không ngon.

Đồng thời, bạn cũng nên nhìn vào cuống ngô nếu còn xanh tươi chứng tỏ ngô mới bẻ ăn sẽ ngọt hơn ngô đã bẻ lâu ngày.

Cách luộc ngô ngon ngọt

Bước 1: Trước khi luộc ngô, chúng ta cần bóc bỏ lớp vỏ ngô bên ngoài, chỉ nên để khoảng 2 đến 3 lớp vỏ mỏng rồi rửa sạch. Không nên bóc hết lớp vỏ vì như vậy ngô sẽ không được thơm và không giữ được vị ngọt của ngô.

Bước 2: Cho ngô vào nồi, đổ nước lạnh bằng khoảng ⅔ số ngô trong nồi sau đó đậy vung chờ đến khi nước sôi lăn tăn thì cho thêm muối và baking soda vào.

Các đầu bếp lâu năm cho biết, muối có tác dụng thanh lọc ngô, giúp cho có vị thanh, ngọt hơn còn baking soda sẽ giúp cho ngô không bị mất nhiều nước quá khi luộc. Sự kết hợp giữa muối và baking soda sẽ giúp cho ngô ngọt và mềm hơn.

Bước 3: Sau khi nước đã sôi, vặn lửa vừa rồi đun cho đến khi ngô chín tới rồi tắt bếp. Khi ngô chín, nên vớt ngô ra luôn vì nếu để ngô quá lâu trong nồi chất dinh dưỡng của ngô sẽ dễ bị mất và độ ẩm sẽ làm loãng mùi thơm của bắp ngô, ngô sẽ không còn ngọt và mềm nữa.

Vậy là chỉ cần thêm một chút muối, một chút baking soda là những bắp ngô luộc ngọt và mềm hơn. Chúc bạn thành công và có món ngô luộc ngon ngọt như ý nhé!

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật