Bệnh viện ung bướu hơn 560 tỉ ở Khánh Hòa sắp đón bệnh nhân điều trị nội trú

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Bệnh viện Ung bướu Khánh Hòa (TP. Nha Trang, Khánh Hòa) có tổng mức đầu tư hơn 560 tỉ đồng chuẩn bị đón bệnh nhân ung bướu vào điều trị nội trú.
Bệnh viện ung bướu hơn 560 tỉ ở Khánh Hòa sắp đón bệnh nhân điều trị nội trú
Ảnh minh họa

Xung quanh việc khám và điều trị bệnh ung bướu tại đây, bác sĩ Lê Hồng Quân - GĐ bệnh viện đã có cuộc trao đổi với PV Báo Sức khỏe và Đời sống.

- Được đầu tư với tổng số tiền trên 560 tỉ đồng, bệnh viện Ung bướu Khánh Hòa đã mở cửa đón bệnh nhân cách đây không lâu, vậy đến ngày 23/3, các hoạt động cụ thể đã và sẽ triển khai tại bệnh viện như thế nào, thưa bác sĩ?

Bác sĩ Lê Hồng Quân: bệnh viện Ung bướu Khánh Hòa hoạt động theo Quyết định số 69 của UBND tỉnh Khánh Hòa. Theo quyết định này thì sẽ có nhiều hoạt động được triển khai như: cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh cho các trường hợp bệnh nhân từ ngoài vào hoặc từ các cơ sở y tế khác chuyển đến; giải quyết các bệnh chuyên khoa thuộc phạm vi ung bướu và các bệnh trong khả năng của bệnh viện…Bên cạnh đó, vì là đơn vị mới thành lập nên trong quá trình triển khai hoạt động, bệnh viện sẽ liên kết với bệnh viện tỉnh Khánh Hòa; bệnh viện Ung bướu TP.Hồ Chí Minh và các bệnh viện đầu ngành khác về ung bướu để nhận các hỗ trợ về chuyên môn, kỹ thuật về ung bướu.

Từ đầu tháng 2/2023 bệnh viện đã bắt đầu đón bệnh nhân, nhưng chỉ là bệnh nhân vào khám ngoại trú chứ chưa tiến hành điều trị bệnh vì còn chờ bổ sung đầy đủ thuốc men, máu, dịch truyền....Đến ngày 27/3 tới đây, bệnh viện mới tiến hành chuyển toàn bộ bệnh nhân ung bướu đang điều trị nội trú tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa về bệnh viện Ung bướu Khánh Hòa để tiếp tục chăm sóc và điều trị nội trú.

Tất cả nhân viên, bác sĩ Khoa Ung bướu (thuộc bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa) cũng sẽ được chuyển về bệnh viện Ung bướu Khánh Hòa để làm việc từ ngày 27/3. Như vậy, đến ngày 27/3, tất cả các hoạt động từ khám bệnh, điều trị bệnh liên quan đến ung bướu sẽ được bệnh viện Ung bướu Khánh Hòa thực hiện đầy đủ, các máy móc về chiếu chụp, xạ trị…cũng được trang bị đầy đủ.

bệnh viện Ung bướu Khánh Hòa được đầu tư tổng số tiền trên 560 tỉ đồng, kỳ vọng điều trị tốt cho các bệnh nhân ung bướu

- Là bệnh chuyên về ung bướu, ngoài điều trị cho người dân địa phương thì bệnh viện còn điều trị cho những đối tượng nào?

Bác sĩ Lê Hồng Quân: Khi đã chính thức điều trị nội trú (từ 27/3) rồi thì chúng tôi tiếp nhận, điều trị cả bệnh nhân trong và ngoài tỉnh, nhất là ở các tỉnh lân cận trong khu vực Miền Trung-Tây Nguyên, bên cạnh đó cũng sẽ điều trị cho người nước ngoài khi họ có nhu cầu. Hiện bệnh viện chính thức có 200 giường điều trị nội trú nhưng thực kê có thể lên đến 300 giường nên kỳ vọng đáp ứng tốt được nhu cầu của đông đảo bệnh nhân ung bướu, giúp bệnh nhân không phải đi xa.

- Ngoài khám, điều trị các bệnh liên quan ung bướu thì bệnh viện Ung bướu Khánh Hòa có tiến hành nghiên cứu chuyên sâu về ung bướu không, thưa bác sĩ?

Bác sĩ Lê Hồng Quân: Nghiên cứu khoa học về ung bướu cũng là một nhiệm vụ của bệnh viện, khi bệnh viện đi vào điều trị ổn định thì sẽ xúc tiến các hoạt động khoa học như: hội thảo khoa học về ung bướu; các cuộc sinh hoạt, trao đổi chuyên môn về ung bướu với các Hội ung bướu và các bệnh viện đầu ngành.

Trước khi tiến hành đón bệnh nhân ung bướu từ bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa về điều trị nội trú kể từ ngày 27/3 thì trước đó, từ đầu tháng 2, bệnh viện Ung bướu Khánh Hòa đã tiến hành khám bệnh cho bệnh nhân ngoại trú

- Để đáp ứng nhu cầu điều trị của bệnh nhân ung bướu thì hiện nay, nguồn nhân lực của bệnh viện đã được chuẩn bị thế nào?

Bác sĩ Lê Hồng Quân: Nguồn nhân lực chúng tôi đã chuẩn bị cơ bản ổn định trên cơ sở nhập nguồn nhân sự từ bệnh viện Giao thông Vận tải (thuộc bệnh viện Giao thông – Vận tải, đóng chân tại Khánh Hòa) sau khi bệnh viện này giải thể về cộng thêm với nhân lực từ Khoa Ung bướu của bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa chuyển đến. Đến nay, đã có trên 50 bác sĩ giàu chuyên môn, kinh nghiệm, trong thời gian tới sẽ tiếp tục tìm kiếm thêm các bác sĩ giỏi chuyên khoa ung bướu để tuyển vào bệnh viện, hướng đến điều trị tốt nhất cho bệnh nhân ung bướu.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật