Ngày trả giá của nhóm đối tượng môi giới gả chồng, kiếm tiền bất chính

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Qua móc nối với nhau, nhóm 8 đối tượng đã môi giới, tổ chức cho nhiều phụ nữ vượt biên sang Trung Quốc lấy chống để kiếm tiền bất chính và kết cục lần lượt lãnh án.
Ngày trả giá của nhóm đối tượng môi giới gả chồng, kiếm tiền bất chính
Các bị cáo tại toà. (Ảnh: G.L)

Đường dây tổ chức đưa phụ nữ sang nước ngoài lấy chồng bị triệt phá

TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa đưa ra xét xử vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép" và tuyên án đối với 8 bị cáo trong đường dây đưa nhiều phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc lấy chồng bằng đường tiểu ngạch, nhằm thu lợi bất chính.

Các bị cáo gồm: Nguyễn Văn Tuấn 40 tuổi, trú tỉnh Hậu Giang; Lê Thị Thúy An 36 tuổi, trú tỉnh Cà Mau; Nguyễn Thị Thu Ba 56 tuổi, trú Tp.Cần Thơ; Đặng Ngọc Diện 42 tuổi, trú tỉnh Bình Phước; Tô Kim Sang 65 tuổi, trú tỉnh Đồng Tháp; Lê Thị Huệ 63 tuổi, trú tỉnh Vĩnh Long bị truy tố về tội Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép.

bị cáo Nguyễn Thị Thanh Linh 23 tuổi, trú tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Hà Thanh Long 36 tuổi, trú tỉnh Vĩnh Long bị truy tố về tội Môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 20/4/2020, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận được đơn tố giác về tội phạm từ gia đình một bị hại về việc con gái họ bị đưa sang Trung Quốc lấy chồng, không thể về lại Việt Nam. 

Quá trình điều tra, xác minh, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã xác định được 8 đối tượng liên quan trên đã có hành vi tổ chức, môi giới cho nhiều người trốn đi Trung Quốc nên tổ chức truy bắt.

Sau khi bị bắt giữ, các đối tượng Đặng Ngọc Diện, Lê Thị Thuý An, Nguyễn Thị Thanh Linh khai nhận trước đó đã nhiều lần trốn qua Trung Quốc và có chồng, con đang sinh sống tại đây nên đã móc nối với Nguyễn Văn Tuấn, Nguyễn Thị Thu Ba, Tô Kim Sang, Lê Thị Huệ, Hà Thanh Long và các đối tượng khác ở Trung Quốc (gọi là “mối”) để tuyển mộ, môi giới, tổ chức cho người khác trốn qua Trung Quốc gả chồng.

thủ đoạn của các đối tượng là tuyển mộ những phụ nữ có độ tuổi từ 18 - 30 tuổi, gọi là “đào” hoặc “dâu” có nhu cầu qua Trung Quốc lấy chồng, kiếm tiền từ nhà chồng, rồi tổ chức cho họ trốn qua Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch.

Mỗi trường hợp được gả chồng thì “đào", "dâu” sẽ nhận được từ 40 đến 50 triệu đồng, những người tham gia tuyển mộ, môi giới, tổ chức được “mối” trả tiền công từ 5 đến 10 triệu đồng.

Trong trường hợp “dâu” hay “đào” không muốn sống lâu dài với chồng thì sau khi nhận được tiền, “dâu” tìm cách trốn khỏi nhà chồng, các đối tượng sẽ đón và tổ chức cho nhập cảnh về lại Việt Nam hoặc được gả cho những người đàn ông Trung Quốc khác.

Lần lượt lãnh án tù

Quá trình điều tra, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định, từ giữa tháng 3 đến tháng 5/2020, các đối tượng đã tổ chức 5 lần cho 12 người khác trốn đi Trung Quốc để lấy chồng, bằng đường tiểu ngạch. Cụ thể:

Nguyễn Thị Thanh Linh đã tham gia môi giới, tổ chức 1 lần cho 1 người trốn qua Trung Quốc, Linh nhận được 34 triệu đồng tiền công môi giới.

Nguyễn Văn Tuấn, Lê Thị Thuý An tham gia 2 lần cho 5 người nhưng chưa nhận được tiền công môi giới.

Nguyễn Thị Thu Ba tham gia 2 lần cho 6 người, nhận được 18 triệu tiền công môi giới.

Tô Kim Sang tham gia 4 lần cho 7 người, nhận được hơn 16 triệu đồng tiền công môi giới.

Đặng Ngọc Diện tham gia 2 lần cho 5 người, nhận được 10 triệu đồng tiền công môi giới.

Lê Thị Huệ tham gia 2 lần cho 5 người và Hà Thanh Long tham gia 1 lần cho 4 người, nhưng cả hai chưa nhận được tiền công môi giới.

Tại toà, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và mong muốn HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt do hoàn cảnh khó khăn, đang nuôi con nhỏ. HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, trái với đạo lý nên cần có bản án nghiêm khắc để phòng ngừa, giáo dục chung. 

Căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, lời khai của các bị cáo tại phiên toà và đề nghị của đại diện viện kiểm sát, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Tô Kim Sang 5 năm 6 tháng tù; các bị cáo Nguyễn Văn Tuấn, Nguyễn Thị Thu Ba, Đặng Ngọc Diện, Lê Thị Huệ cùng 5 năm tù và bị cáo Lê Thị Thuý An 4 năm tù về tội Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép.

bị cáo Hà Thanh Long và Nguyễn Thị Thanh Linh lần lượt bị tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù và 2 năm 6 tháng tù về tội Môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật