Cả đêm “xếp lốt” chờ đăng kiểm, sáng ra cãi nhau vì... mất chỗ

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nhiều người cố tình chen ngang khi xếp hàng chờ đăng kiểm đã bị các tài xế khác ’tẩy chay’, trung tâm đăng kiểm có thể không xếp số thứ tự, từ chối phục vụ.
Cả đêm “xếp lốt” chờ đăng kiểm, sáng ra cãi nhau vì... mất chỗ
Các tài xế bức xúc trước tình trạng chen lấn khi xếp hàng chờ đăng kiểm.

Nhiều tài xế phản ánh tình trạng chen hàng, lấn làn trong quá trình xếp hàng chờ đăng kiểm. Việc chen lấn được thực hiện vào thời điểm đêm khuya, rạng sáng khiến nhiều người vô cùng bức xúc.

Ghi nhận tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-06V (Đường 70, Tam Hiệp, Thanh Trì), tài xế xe tải H.V.L. (trú tại Hà Đông) cho biết: "Tôi cùng một số người bạn rủ nhau cùng đi đăng kiểm, chúng tôi xếp hàng nối tiếp nhau nhưng chỉ sau một đêm, có một chiếc ô tô con đã chen vào giữa. Tài xế ô tô con tự nhận đã xếp hàng từ đầu nên không chịu dời đi, cuối cùng phải nhờ các tài xế khác cùng đợi với chúng tôi ra giải quyết, phân xử thì ô tô con mới chịu xếp hàng lại".

Tài xế chen hàng khiến việc xếp lịch, phát số thứ tự của các trung tâm đăng kiểm gặp nhiều khó khăn.

"Chiếc ô tô này xuất hiện vào khoảng 6h30 phút sáng nay, di chuyển dần từ phía cuối hàng lên đầu hàng và chen vào khe hở ở ngay lối vào trung tâm đăng kiểm. Mặc dù cố tình lợi dụng lúc sáng sớm, các tài xế khác có thể vẫn đang nghỉ ngơi không để ý nhưng nhiều người đã phát hiện ra và yêu cầu người chen hàng phải dời đi. Trước sức ép của các tài xế khác, người này đã quay trở lại điểm cuối của hàng chờ cách đó khoảng 300m" - anh H.V.L kể lại.

Các tài xế phải liên tục kiểm tra xe phía trước, phía sau và hàng loạt xe xung quanh để xem vị trí của mình có bị tụt lại một cách bất thường không.

Lập các hội nhóm là phương án hữu hiệu để các tài xế vừa hỗ trợ, vừa bảo vệ lẫn nhau trong nhiều tình huống.

Tài xế N.T.L. chia sẻ: "Việc phải xếp hàng chờ đăng kiểm quá lâu khiến các tài xế làm quen với nhau và lập các nhóm nhỏ để hỗ trợ nhau những lúc cần. Ví dụ như khi có người cần về nhà thì có thể giao chìa khóa xe lại cho chúng tôi giữ để điều khiển phương tiện tiến, lùi khi cần hoặc nếu có tình trạng chen hàng, mọi người sẽ bảo vệ lẫn nhau".

Việc chen vào hàng chờ đăng kiểm là một việc khá "nhạ‌y cả‌m" hiện nay, khi các tài xế không chỉ phải chờ 1, 2 tiếng mà có người đã chờ đến gần 1 tuần. Chính vì vậy, khi phát hiện tình trạng chen hàng, lấn làn các tài xế sẽ phản ứng rất mạnh, thậm chí có lời qua tiếng lại. Với những phương tiện chen hàng sau khi bị phát hiện mà vẫn chây ỳ không chịu dời đi sẽ bị các tài xế xe khác đồng loạt "tẩy chay", đồng thời đề nghị nhân viên đăng kiểm không phát số cho xe chen hàng.

Số lượng trung tâm đăng kiểm và các dây chuyền kiểm định hạn chế khiến tình trạng quá tải đăng kiểm chưa thể được giải quyết, từ đó kéo theo nhiều vấn đề liên quan đến an ninh trật tự.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề chen hàng khi chờ đăng kiểm, đại diện Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-06V cho biết: "Việc chen hàng chúng tôi có biết nhưng không phải thẩm quyền xử lý của chúng tôi, các tài xế sẽ tự giải quyết với nhau. Trong quá trình phát số thứ tự, chúng tôi cũng lắng nghe phản ánh xem xe nào là xe chen hàng, xe nào không, để có thể phát số đúng xe, tránh gây bức xúc cho những người đã phải chờ đợi từ trước".

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật