Vụ người đàn ông tàn tật bị “ngó lơ”: Cơ quan chức năng đã có quyết định xử phạt

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Lái xe buýt không mở cửa, còn người phụ nữ bán vé chỉ mở ô cửa kính nhỏ từ chối không chở vì sẽ không ai bế xuống được. Sau đó, chiếc xe này chạy đi, bỏ rơi người đàn ông khuyết tật.
Vụ người đàn ông tàn tật bị “ngó lơ”: Cơ quan chức năng đã có quyết định xử phạt
Người đàn ông khuyết tật bị xe buýt ngó lơ.

Ngày 4/3, thanh tra Sở GTVT Nghệ An cho biết, đơn vị đã có quyết định xử phạt hành chính đối với phụ xe buýt chạy tuyến Vinh - Cửa Lò 100 ngàn đồng vì hành vi không hỗ trợ, giúp đỡ hành khách là người khuyết tật vận động hoặc khuyết tật thị giác đi xe.

Trước đó, ngày 1/3, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin 1 người đàn ông khuyết tật nhờ người đi đường đón xe buýt và bế lên xe.

Người đàn ông này đã vẫy xe buýt tuyến Vinh – Cửa Lò để bế người đàn ông khuyết tật lên. Tuy nhiên, lái xe buýt không mở cửa, còn người phụ nữ bán vé chỉ mở ô cửa kính nhỏ từ chối không chở vì sẽ không ai bế xuống được. Sau đó, chiếc xe này chạy đi bỏ rơi người đàn ông tàn tật trước sự ngỡ ngàng của người dân.

Thông tin này khiến cộng đồng mạng bất bình, bức xúc trước hành xử của nhân viên hãng xe buýt.

Ngay sau đó, thanh tra giao thông Nghệ An đã mời lái và phụ chuyến xe buýt nói trên và đồng thời mời đại diện doanh nghiệp đến làm việc.

Tại buổi làm việc, lái xe và phụ xe đã thừa nhận vụ việc như người dân phản ánh.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật