Ăn vặt như thế nào mới tốt cho sức khỏe?

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Không phải tất cả các món ăn vặt đều gây hại cho sức khỏe, dưới đây là những món ăn vặt được các chuyên gia y tế khuyên dùng.
Ăn vặt như thế nào mới tốt cho sức khỏe?
Ảnh minh họa

Ăn uống ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của mỗi người ( Ảnh: CNN)

Là một trong những hoạt động ảnh hưởng trực tiếp nhất tới sức khỏe, ăn uống theo cách lành mạnh giúp chúng ta có c‌ơ th‌ể khỏe đẹp, làn da tràn đầy sức sống và mái tóc chắc khỏe…Việc thay đổi thói quen ăn uống sao cho lành mạnh hơn thường cần nhiều thời gian và nên được chia thành từng giai đoạn nhỏ, bắt đầu từ những bữa ăn phụ. Dưới đây là lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng trong việc lựa chọn bữa phụ của bạn.

1. Đồ ăn vặt tự làm

Hiện nay, với sự giúp đỡ của nhiều máy móc hiện đại như lò nướng, nồi chiên không dầu, máy làm bánh,…, bạn hoàn toàn có thể tự làm những món ăn vặt lành mạnh tại nhà. Bằng cách này, bạn có thể lựa chọn nguyên liệu mà bản thân yêu thích và đồng thời cân đối được lượng calo nạp vào c‌ơ th‌ể mỗi ngày.

2. Sinh tố trái cây bơ hạt

Nếu là người yêu thích các loại trái cây, món sinh tố trái cây bơ hạt sẽ là nguồn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và vitamin hoàn hảo nhất cho bạn. Một hộp sữa chua đi kèm với loại trái cây bạn yêu thích như bơ, chuối và cộng thêm các loại hạt như óc chó, chia,.. được trộn đều và làm nhuyễn bằng máy xay có thể mang đến cho bạn một bữa ăn nhẹ giàu chất dinh dưỡng mà vẫn ít calo.

3. Bánh mì ngũ cốc nguyên cám

Bánh mì là nguồn ngũ cốc có thể thay thế cho cơm trắng, cung cấp carbohydrate cho c‌ơ th‌ể chúng ta. Bạn có thể kết hợp bánh mì với nhiều loại thực phẩm khác như bơ đậu phộng, trái cây, sữa chua,… để tạo cảm giác thơm ngon hơn.

4. Các loại snack lành mạnh

Các loại snack và bánh quy lành mạnh là món ăn vặt tốt cho sức khỏe bởi chúng được làm từ sữa ít béo dành cho người ăn kiêng, không đem đến tác hại cho c‌ơ th‌ể.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật