Apple Watch có thể bị cấm bán tại Mỹ

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Luật bản quyền do Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ mới ban hành có thể khiến Apple Watch bị cấm bán tại quốc gia này.
Apple Watch có thể bị cấm bán tại Mỹ
Apple đã đâm đơn kiện ngược lại AliveCor vì vi phạm bằng sáng chế. Ảnh: iMore.

Theo thông tin từ iMore, Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) mới đây đã đưa ra phán quyết liên quan đến cuộc chiến bằng sáng chế của Apple với công ty công nghệ y tế AliveCor.

Theo đó, cơ quan này đã ban hành lệnh cấm Táo Khuyết sản xuất Apple Watch sử dụng công nghệ theo dõi nhịp tim. Các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ đo điện tim (ECG) trên đồng hồ thông minh Apple Watch.

Quyết định cuối cùng sẽ phụ thuộc vào Tổng thống Mỹ Joe Biden, nếu ông đồng ý với ITC, đồng hồ của Apple sẽ bị cấm bán tại Mỹ.

IMore cho biết thông tin này có thể ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của Apple Watch vì công ty sẽ không được bán Apple Watch Series 8 hoặc Apple Watch Ultra tại Mỹ sau khi lệnh cấm được đưa ra vì cả hai mẫu này đều có tính năng cảm biến ECG.

Trước đó vào tháng 6, ITC đã công bố quyết định ban đầu và cho rằng Apple sẽ bị phạt vì vi phạm bằng sáng chế của AliveCor.

Nhưng khi đó, hội đồng của văn phòng bằng sáng chế và thương hiệu Mỹ nói rằng công nghệ này không thể cấp bằng sáng chế được vì nó quá phổ biến.

Thiết bị đo điện tâm đồ của AliveCor. Ảnh: AliveCor.

Tuy nhiên, phán quyết trên có thể coi là quyết định cuối cùng của ITC. Theo Cision PR Newswire, quyết định cuối cùng sẽ tiếp tục được Tổng thống Mỹ Joe Biden xem xét trong 60 ngày.

Bằng sáng chế liên quan đến một trong những tính năng tốt nhất của iPhone, khả năng đo điện tâm đồ để phát hiện các vấn đề về tim.

Hồi tháng 12/2022, Apple đã đệ đơn kiện AliveCor lên tòa án liên bang San Francisco, cáo buộc công ty công nghệ y tế đã vi phạm quyền bằng sáng chế của mình. Điều này cho thấy Apple đang muốn đi đầu trong mô hình công nghệ tích hợp y tế.

Theo đơn kiện, Apple cáo buộc các thiết bị từ AliveCor đã được sao chép từ những sản phẩm của công ty bao gồm cảm biến nhịp tim trong thiết bị điện tử, tổng hợp dữ liệu sức khỏe và các cải tiến sức khỏe cá nhân khác.

“Apple có tài nguyên vô hạn. Chúng tôi chỉ là một công ty khởi nghiệp”, Priya Abani, Giám đốc Điều hành của AliveCor nói với The Hill.

Ngoài ra, Apple cũng tuyển dụng Shara Aranoff, một nhà vận động hành lang tại Covington & Burling, người đã chủ trì ITC dưới thời chính quyền Obama, nhằm đảm bảo rằng Apple Watch của họ vẫn được bán.

Hiện tại, Tổng thống Biden phải quyết định trước ngày 20/2 có giữ nguyên phán quyết của ITC và cho phép nó chuyển sang tòa án hay không. Ông cũng có thể phủ quyết hoàn toàn, giúp Apple thoát khỏi khó khăn.

AliveCor trao đổi với The Hill rằng họ đã có mối quan hệ tốt với Apple cho đến khi công ty này ra mắt đồng hồ thông minh có chức năng ECG vào năm 2018. Do đó, AliveCor đã phải hủy bỏ sản phẩm của chính mình.

“Chúng tôi đã nghĩ ra công nghệ mới này. Thay vì cho phép phát triển và tiếp tục xây dựng dựa trên những đổi mới, Apple lại loại bỏ chúng tôi, đánh cắp công nghệ và sử dụng quyền lực của họ để mở rộng quy mô”, đại diện AliveCor nói với The Hill.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật