Diễn viên Ngọc Quỳnh: “Cậu ấm thứ 3 ra đời năm Dần giúp tôi vượt qua mọi khó khăn bủa vây”

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
“Nhưng sự ra đời của bé Thóc giống như một món quà may mắn ông trời dành cho tôi, đối mặt với khó khăn hay thách thức gì chỉ cần nghĩ về gia đình tôi sẽ có thêm động lực để vượt qua tất cả“, diễn viên Ngọc Quỳnh chia sẻ với Báo .
Diễn viên Ngọc Quỳnh: “Cậu ấm thứ 3 ra đời năm Dần giúp tôi vượt qua mọi khó khăn bủa vây”
Diễn viên Ngọc Quỳnh háo hức chào đón năm mới Quý Mão 2023. (Ảnh: Ngọc Linh)

Diễn viên Ngọc Quỳnh được khán giả truyền hình nhớ đến với loạt vai diễn đình đám trên màn ảnh nhỏ. Mới đây nhất, anh để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả bộ phim Hoa hồng trên ngực trái với vai Thái. Trái ngược với hình ảnh gã chồng sở khanh, vũ phu, nhỏ nhen trong phim Hoa hồng trên ngực trái, Ngọc Quỳnh ngoài đời là một người chồng đáng mơ ước. Anh là cha của 3 nhóc tỳ đáng yêu. Vợ anh tên là Nguyễn Trang Anh - một nhân viên văn phòng trẻ trung, xinh đẹp và rất tâm lý, là hậu phương vững chắc cho chồng.

Trong cuộc trò chuyện với Báo dịp cận Tết Nguyên đán 2023 diễn viên Ngọc Quỳnh đã có những chia sẻ thú vị về một năm vừa qua, khi anh lên chức bố lần thứ 3 ở tuổi 42 và tiết lộ về dự án bí mật kéo dài suốt một năm qua.

Ngọc Quỳnh rời xa màn ảnh nhỏ trong năm 2022 để thực hiện dự án đặc biệt

Năm nay VFC có rất nhiều dự án đình đám nhưng tuyệt nhiên khán giả lại thấy Ngọc Quỳnh vắng bóng trên sóng truyền hình. Phải chăng anh đang ấp ủ dự án cho riêng mình?

- Năm 2020, tôi trở lại màn ảnh với nhân vật Thái trong bộ phim Hoa hồng trên ngực trái cũng đánh dấu sự trở lại sau 6 năm vắng bóng trên truyền hình. Thái là một nhân vật phản diện bị khán giả "ghét cay ghét đắng", thậm chí khi phim lên sóng tôi bị khán giả chửi mắng thậm tệ. Sau sự thành công của Hoa hồng trên ngực trái, tôi cũng có tham gia trong một vài dự án khác của VFC nhưng vẫn là những nhân vật mang màu sắc phản diện. Tất nhiên, tôi cũng đã đi tìm những lối đi mới, cách thể hiện và tạo hình cho mỗi nhân vật khác nhau.

Dù vậy, tôi cũng khá lo lắng và trăn trở, sợ rằng mình sẽ bị đóng khung trong một dạng nhân vật cố định và khó được giao những vai có kiểu tính cách nhân vật khác đi. Vậy nên tôi quyết định sẽ tạm ngưng làm phim phía Bắc một thời gian ngắn để định hình lại chính mình, tìm ra một lối diễn mới thoát khỏi cái bóng của những vai phản diện. Năm 2022 vừa qua, tôi có một dự án cá nhân khá dài hơi phía Nam. Tôi nghĩ đây cũng là cơ hội mới để tôi làm mới bản thân mình trong mắt khán giả.

Tạm xa VFC để tập trung cho dự án riêng trong Nam, anh có lo lắng sẽ làm "phật ý" những nhà sản xuất ngoài Bắc?

- Tất nhiên là có chứ, tôi chỉ dám từ chối các vị đạo diễn một vài lần vì bất khả kháng thôi. Tôi sẽ sớm quay lại làm phim ngay khi có cơ hội và nhận được lời mời. Tôi nghĩ rằng chỉ cần mình nghiêm túc với nghề, hết mình với nghệ thuật và sẵn sàng dấn thân để thay đổi, làm mới bản thân thì sẽ nhận được thêm nhiều cơ hội phát triển hơn nữa.

Nam diễn viên vui mừng khi được quây quần bên gia đình sau một năm công tác xa nhà. (Ảnh: Ngọc Linh)

Vậy còn dự án riêng mà anh nhắc tới là gì? Liệu anh có thể bật mí đôi chút cho độc giả Báo được biết?

- Dự án này hiện vẫn đang được giữ kín và tôi sẽ thông tin cho khán giả khi được phép. Tôi chỉ có thể bật mí rằng, đây sẽ là một bộ phim mới, một "món ăn tinh thần" chất lượng để gửi đến khán giả trong năm 2023 tới đây. 

Một năm qua tôi xa nhà, xa vợ con để tập trung cho dự án này bằng tất cả tâm huyết. Trong phim này tôi sẽ trở lại với một nhân vật rất khác, hoàn toàn không làm người xấu, không phản bội, không mưu mô như khán giả vẫn ấn tượng về tôi trên màn ảnh. Tôi hy vọng sẽ được khán giả đón nhận và ủng hộ.

Ngọc Quỳnh hạnh phúc khi đón quý tử thứ 3 trong năm 2022

Được biết, Ngọc Quỳnh lên chức bố lần thứ 3 trong năm Nhâm Dần vừa qua. Bà xã vừa sinh con anh đã "Nam tiến" để tìm dự án mới, chắc hẳn năm vừa qua là năm vất vả với vợ chồng Ngọc Quỳnh?

- Đúng! Thực sự là một năm vất vả với tôi và cả bà xã. Tôi không thể ở bên chăm sóc vợ trong thời gian mới sinh em bé. Sau 6 tháng nghỉ thai sản, vợ tôi cũng phải quay lại với công việc. Thành ra việc chăm sóc bé Thóc (con trai thứ 3 của diễn viên Ngọc Quỳnh - PV) tôi đành nhờ đến 2 cô giúp việc. 

Thóc được sinh ra đúng giai đoạn chuyển giao của năm cũ 2021 và năm mới 2022. Tính theo lịch âm, bé Thóc tuổi Sửu, theo lịch dương con tuổi Dần. Vợ chồng tôi vẫn nói trêu nết ăn của cậu ba như Trâu mà tính cách thì mạnh mẽ như Hổ. Cho nên, chăm sóc cho "cậu ấm" cũng rất vất vả, cần đến 2 người giúp việc mới xuể. Thậm chí, trong vài tháng đầu nhà tôi thay đến 15 cô giúp việc vì nhiều người “không chịu được nhiệt” khi trông Thóc. Dù có vất vả nhưng mỗi khi về nhà thấy vợ con khoẻ mạnh, luôn vui vẻ là tôi thấy an tâm.

Khi Ngọc Quỳnh quyết định vào Nam để lo công việc riêng, anh đã nói với bà xã thế nào để chị an lòng. Bởi sau khi sinh con người phụ nữ rất cần sự chăm sóc của người chồng và không tránh khỏi sự hoài nghi khi chồng xa nhà?

- Vợ tôi là một người phụ nữ khá kỹ tính, nhà cửa và gia đình luôn lo lắng chu toàn mọi thứ. Cô ấy làm công việc nhà nước không liên quan gì đến nghệ thuật nhưng rất thấu hiểu và thông cảm cho nghề nghiệp của tôi. Hơn hết, cô ấy luôn ủng hộ vô điều kiện cho mọi quyết định của tôi trong sự nghiệp. Khi tôi nói với vợ có dự án trong phía Nam thì bà xã cũng khá lo lắng nhưng vẫn động viên tôi yên tâm công tác xa nhà.

Ngọc Quỳnh làm bố của ba nhóc tỳ đáng yêu. (Ảnh: FBNV)

Có vẻ như Ngọc Quỳnh và bà xã thường rất kín tiếng khi nhắc về chuyện gia đình trước báo chí, lý do là gì?

- Trước đây, tôi cũng rất cởi mở về chuyện gia đình trên báo chí, bà xã tôi cũng vậy. Cô ấy cũng đã từng trả lời một vài báo về chuyện gia đình. Vốn dĩ cuộc sống gia đình nghệ sĩ cũng chẳng có gì khác biệt với những người bình thường có lúc hạnh phúc nhưng cũng không thiếu những mâu thuẫn. Chẳng qua vì được đông đảo khán giả yêu quý nên thành ra khán giả cũng muốn biết khi trở về làm cha, làm chồng mình sẽ là người thế nào. Nhưng phải thú thật rằng, người nổi tiếng cũng có thể có lúc vạ miệng, có lúc mắc sai lầm. Và nếu lỡ chẳng may một ngày tôi lỡ mắc sai lầm thì không chỉ riêng tôi mà cả vợ con sẽ bị công kích. Tôi nghĩ hạn chế nhắc về gia đình trước truyền thông sẽ là điều tốt nhất để bảo vệ cho người tôi yêu thương.

Nhìn lại một năm 2022 vừa qua, nếu dùng một từ để tổng kết lại thì Ngọc Quỳnh sẽ dùng từ gì?

- Năm vừa qua đối với tôi là một năm khá suôn sẻ và bình an. Tôi cũng có tham khảo tử vi và được biết tuổi Nhâm Thân 1980 sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn bủa vây vì vừa hạn Tam Tai vừa xung Thái Tuế. Nhưng sự ra đời của bé Thóc giống như một món quà may mắn ông trời dành cho tôi, đối mặt với khó khăn hay thách thức gì chỉ cần nghĩ về gia đình tôi sẽ có thêm động lực để vượt qua tất cả. 

Chính vì vậy mà cả trong sự nghiệp nghệ thuật tôi cảm thấy đều rất hanh thông, sức khỏe của bố mẹ hai bên, vợ con đều rất ổn. Tôi cũng gặp được rất nhiều người đồng nghiệp, đối tác tốt luôn giúp đỡ tôi trong năm vừa qua.

Diễn viên Ngọc Quỳnh trải lòng về một năm đã qua. (Ảnh: FBNV)

Anh có đặt ra một mục tiêu hay đề ra kế hoạch cụ thể cho bản thân trong hoạt động nghệ thuật trong năm 2023?

- Tôi nghĩ năm 2023 sẽ là một năm có rất nhiều biến động ở mọi lĩnh vực trong xã hội chứ không chỉ riêng nghệ thuật. Đặc biệt là kinh tế cũng sẽ có nhiều sự thay đổi chóng mặt. Chính vì vậy, tôi chỉ hy vọng bản thân đủ bản lĩnh, đủ sức khỏe và đủ tỉnh táo để đối mặt với những khó khăn, thách thức trong năm tới. Một kế hoạch cũng khá quan trọng nhưng có lẽ điều gì đến vẫn sẽ cứ đến và tôi luôn sẵn sàng tâm thế để đón nhận.

Cảm ơn diễn viên Ngọc Quỳnh với những chia sẻ!

 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật