Công ty mẹ Uniqlo tăng lương 40% để giữ chân nhân viên

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Fast Retailing, chủ sở hữu Uniqlo, lên kế hoạch tăng lương hàng năm cho nhân viên toàn thời gian tại Nhật Bản lên tới 40%, nhằm giữ chân và động viên nhân viên.
Công ty mẹ Uniqlo tăng lương 40% để giữ chân nhân viên
Một cửa hàng Uniqlo tại Osaka Nhật Bản. Ảnh: Uniqlo

Kế hoạch tăng lương của Fast Retailing dành cho các nhân viên tại trụ sở chính cũng như nhân viên làm việc tại chuỗi cửa hàng. Công ty này cho biết việc tăng lương sẽ có tác động đến việc tuyển dụng mới, quản lý cửa hàng và nhiều nhân viên hơn.

"Trong tương lai, mức thù lao mới của mỗi nhân viên sẽ được quyết định theo tiêu chí cấp bậc phù hợp với toàn cầu" dựa trên hiệu suất và kết quả công việc, cũng như khả năng đóng góp cho doanh nghiệp, Fast Retailing cho biết.

Mức lương tháng khởi điểm cho sinh viên tốt nghiệp đại học sẽ tăng từ 255.000 lên 300.000 yên (2.270 USD); lương quản lý cửa hàng sẽ tăng từ 290.000 lên 390.000 yên, Fast Retailing cho biết. Đối với những nhân viên khác, công ty có kế hoạch tăng lương hàng năm lên tới 40%.

Động thái này của nhà bán lẻ thời trang nhanh lớn nhất châu Á diễn ra sau khi các doanh nghiệp nội địa khác như công ty Bảo hiểm Nhân thọ Nippon và công ty Suntory Holdings Ltd tăng lương cho nhân viên trong bối cảnh giá tiêu dùng ở Tokyo vượt dự báo, lần đầu tiên đạt 4% kể từ năm 1982.

Theo Bloomberg, mức lương trung bình ở Nhật Bản là mức thấp nhất trong số các quốc gia G-7 trong bối cảnh nền kinh tế lớn thứ ba thế giới này bị trì trệ trong nhiều thập kỷ. Trong đó, mức lương trung bình hàng năm ở Nhật Bản là 39.700 USD vào năm 2021, theo Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD). Mức trung bình của các nước trong OECD là 51.600 USD và Mỹ có mức cao nhất là 74.700 USD.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật