Bí quyết giúp bạn sẵn sàng đón Tết bình an

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chỉ còn nửa tháng nữa thôi, mọi người dân trên khắp cả nước sẽ được đón Tết Nguyên đán 2023. Trong thời điểm ngày lễ lớn nhất trong năm đang đến gần, việc nắm chắc những bí quyết đơn giản dưới đây có thể giúp bạn đón một năm mới may mắn, bình an.
Bí quyết giúp bạn sẵn sàng đón Tết bình an
Ảnh minh họa

vệ sinh không gian sống

Tết đến mang nhiều niềm hy vọng mới mẻ của chúng ta vào một năm mới đang tới. Vì thế, bạn nên dành thời gian để dọn dẹp mọi ngóc ngách trong nhà và luôn để nhà tràn ngập ánh sáng. Tốt hơn hết là bạn nên dọn dẹp theo quy trình từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài để nhà luôn sạch sẽ nhất có thể, đồng thời cũng tiết kiệm được thời gian. 

Theo quan niệm, không gian sống có sạch sẽ thì mới có thể “đón” được những điều may mắn, tốt lành cũng như tài lộc vào nhà trong năm mới. Dọn dẹp không gian sống cũng là cách thể hiện sự trân trọng với gia đình, bạn bè thân thiết, họ hàng hay các vị khách tới chơi nhà chúc Tết.

Việc dọn dẹp cũng nên được triển khai thường xuyên, có định kỳ để công việc không bị dồn ép, chất đống. Và điều này cũng giúp bạn cũng có thể dễ dàng phát hiện được những nơi hỏng hóc để sửa chữa kịp thời. 

vệ sinh quần áo, giày dép

Những ngày đầu tiên của năm mới là khoảng thời gian chúng ta có thể “chưng diện” những bộ quần áo mới sặc sỡ sắc màu. Quần áo, giày dép sạch sẽ, tươm tất cũng là cách để mỗi người có thể đón một năm mới may mắn, bình an và nhiều tài lộc.

Việc vệ sinh quần áo, giày dép nên được chuẩn bị trước Tết. Bạn nên giặt giũ sạch sẽ chúng dù là mới mua ở tiệm hay đã dùng qua vài lần, sau đó là phẳng rồi gấp hoặc treo trên kệ một cách gọn gàng. Theo quan niệm xưa, vào 3 ngày đầu năm, bạn không nên lục lọi hay mở tủ để tìm đồ vì để tránh thất thoát tiền tài, may mắn. Vì thế, tạo thói quen vệ sinh quần áo, giày dép trước Tết là một khâu chuẩn bị quan trọng.

Không chỉ mang yếu tố duy tâm, việc vệ sinh những món đồ cá nhân trên cũng giúp cho bạn giữ được an toàn, tránh sự xâm nhập của vi khuẩn và luôn thơm tho, sạch sẽ. 

Luôn rửa tay sạch sẽ

Ngày Tết luôn gắn liền với nhiều món ăn ngon đặc trưng. Mỗi khi chúng ta đến chơi nhà của người thân quen cũng đều được mời những món ăn vặt ngon mắt. Tuy nhiên, không phải gia đình nào hay bất cứ vị khách nào cũng đều có thói quen sử dụng nĩa để lấy thức ăn mà thay vào đó là sử dụng tay không. Đây chính là cơ hội để vi khuẩn có thể tiếp xúc với đồ ăn.

Việc luôn giữ tay sạch sẽ, sát khuẩn thường xuyên để thưởng thức ẩm thực ngày Tết là vô cùng cần thiết. Điều này không chỉ giúp bạn bảo vệ sức khỏe của chính mình mà còn của mọi người xung quanh. Chuẩn bị một chai nước rửa tay khô mang theo bên mình cũng là một lựa chọn tốt. 

Tránh những câu hỏi tế nhị

Nỗi ám ảnh của ngày Tết không chỉ bắt nguồn từ việc chi tiêu để sắm sửa hay dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa mà còn đến từ việc thăm họ hàng, người thân quen. Mọi cuộc hội ngộ đều rất vui vẻ, hạnh phúc nhưng sẽ vui vẻ hơn nữa nếu chúng ta biết “giữ mồm, giữ miệng” để tránh nói ra những câu tế nhị.

Những câu hỏi nhạ‌y cả‌m về công việc, thu nhập hàng tháng hay kế hoạch lập gia đình, sinh con là dạng chủ đề phổ biến được nói trong ngày Tết. Mặc dù thoạt nhìn đều mang ý quan tâm hỏi han bình thường, nhưng đôi khi chúng sẽ gây khó chịu cho người được hỏi và có thể dẫn tới xích mích không đáng có.

Tốt hơn hết, để có thể trở thành một người tinh tế, trong giao tiếp thường ngày cũng nên tránh đưa ra những câu hỏi thiếu tế nhị, đôi khi là vô duyên để không đặt người nghe vào tình cảnh khó xử.

Hạn chế uống quá nhiều bia, rượu

Ngày Tết là dịp mọi người được quây quần bên nhau sau một năm làm việc vất vả. Đây cũng là lúc các cuộc gặp mặt, ăn uống được diễn ra rất nhiều. Trong mỗi bữa ăn, không thể thiếu những ly rượu mừng, chúc may mắn cho nhau. Sức nóng của rượu, bia có thể khiến c‌ơ th‌ể được ấm áp hơn, nhất là trong thời tiết lạnh của miền Bắc. Ngồi quây quần bên mâm cơm và cùng nhau trò chuyện về một năm đã qua là một nét đẹp văn hóa không thể thiếu vào mỗi dịp lễ, Tết.

Tuy nhiên, việc uống bia, rượu cũng đem lại nhiều hệ lụy. Theo thống kê hàng năm, tai nạn giao thông vì bia, rượu mỗi dịp Tết luôn chiếm tỷ lệ cao. Vì thế, để tránh những sự cố đáng tiếc, tốt hơn hết là bạn nên hạn chế uống quá nhiều bia, rượu và tuân thủ quy tắc “Đã uống rượu, bia thì không lái xe” để có được một cái Tết bình an, may mắn

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật