Rửa sạch vùn‌ּg kí‌ּn, liệu có dính?

Kitty Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Em đang rất lo lắng và muốn nhờ chuyên mục giải đáp vấn đề tế nhị này giúp em. Chuyện là em và anh ấy chỉ còn một tháng nữa chúng em chính thức cưới nhau. Nhưng vì dạo này có quá nhiều tình huống “tạo điều kiện” cho bọn em, dù đã cố kiềm chế nhưng đúng là lúc đó cả hai bọn em đều quá hạnh phúc, đang lâng lâng với nhiều kế hoạch cho tháng tới nên đã đi quá giới hạn.
Rửa sạch vùn‌ּg kí‌ּn, liệu có dính?
Rửa sạch “cô bé“, liệu có bị dính bầu? (Ảnh minh họa)

Em và anh ấy còn trẻ nên chưa tính đến chuyện có con. Bọn em muốn một thời gian nữa sau khi ổn định công việc, chúng em mới tính đến chuyện con cái.

Hôm đó, sau khi quan hệ, chúng em không dùng bất cứ biện pháp tránh thai nào nhưng em đã rửa “cô bé” rất sạch. Tuy vậy, mấy hôm sau em thấy ngứa rát ở â‌ּm đạ‌ּo. Em rất hoang mang, không rõ mình có khả năng dính bầu không?

Xin cảm ơn chuyên mục đã giải đáp!

Trả lời:

Chào bạn!

Thụt rửa â‌ּm đạ‌ּo không có tác dụng phòng tránh thai cũng như điều trị các bệnh tìn‌ּh dụ‌ּc. Bởi vì, trước đó tin‌ּh trù‌ּng đã có khả năng bơi vào sâu bên trong để “tìm gặp” trứng. Chính vì thế, thụt rửa không được coi là phương pháp để phòng tránh thai.

Cách duy nhất để tránh thai và ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua đường tìn‌ּh dụ‌ּc là kiêng quan hệ tìn‌ּh dụ‌ּc hoặc thực hành tìn‌ּh dụ‌ּc an toàn bằng những cách phòng tránh ví dụ: dùng ba‌ּo ca‌ּo s‌ּu, thuốc ngừa thai...

Không ít chị em thường cố tình hoặc cố gắng thụt rửa â‌ּm đạ‌ּo thật sạch sau mỗi lần quan hệ tìn‌ּh dụ‌ּc để tránh việc thụ thai và bệnh tật có liên quan. Trên thực tế, thụt rửa â‌ּm đạ‌ּo ở một mặt nào đó cũng có tác dụng làm sạch â‌ּm đạ‌ּo để loại bỏ mùi, rửa sạch máu trong kì kinh nguyệt... Tuy nhiên, việc thụt rửa này không có tác dụng hỗ trợ việc tránh mang thai và tránh được các bệnh lây truyền qua đường tìn‌ּh dụ‌ּc.

Phụ nữ nên tránh tham gia quá trình thụt rửa â‌ּm đạ‌ּo vì có một số vi khuẩn và các vi sinh vật tự nhiên trong âm đạo. Điều này được gọi là hệ thực vật â‌ּm đạ‌ּo. Mức độ của những vi khuẩn này có tác dụng giữ nồng độ axit tự nhiên của â‌ּm đạ‌ּo ở mức chấp nhận được, nhất là với việc thụ tinh. Việc thụt rửa làm rối loạn sự cân bằng tự nhiên bên trong â‌ּm đạ‌ּo, làm cho â‌ּm đạ‌ּo dễ bị tổn thương và dẫn đến nhiễm trùng.

Trong trường hợp chị em đã bị nhiễm trùng â‌ּm đạ‌ּo mà vẫn tiếp tục thụt rửa thì càng làm cho tình trạng nhiễm trùng nặng hơn và thậm chí đẩy những vi khuẩn gây nhiễm trùng di chuyển sâu hơn vào tử cung, buồng trứng và ống dẫn trứng.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những phụ nữ tham gia vào thụt rửa sẽ gây ảnh hưởng đến vấn đề sức khỏe hơn những phụ nữ chỉ vệ sinh â‌ּm đạ‌ּo bằng nước sạch theo cách bình thường. Những vấn đề sức khỏe bao gồm nhiễm trùng â‌ּm đạ‌ּo được gọi là viêm â‌ּm đạ‌ּo do vi khuẩn, kích thích â‌ּm đạ‌ּo, PID (chứng nhiễm trùng các bộ phận sin‌ּh dụ‌ּc phần trên ở phụ nữ) hoặc bệnh viêm khung chậu và các bệnh lây truyền qua đường tình dục...

bệnh viêm vùng chậu là một dạng nhiễm trùng của tử cung, buồng trứng và ống dẫn trứng. Nó là kết quả khi vi khuẩn đi từ â‌ּm đạ‌ּo đến cổ tử cung và vào hệ thống sinh sản. Nếu không điều trị, tình trạng này có thể cản trở khả năng sinh sản, tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung. PID, nhiễm khuẩn â‌ּm đạ‌ּo và các bệnh lây truyền qua đường tìn‌ּh dụ‌ּc có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng trong thời kỳ mang thai.

Cách duy nhất để ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua đường tìn‌ּh dụ‌ּc là kiêng quan hệ tìn‌ּh dụ‌ּc hoặc thực hành tìn‌ּh dụ‌ּc an toàn. Sử dụng bao cao su khi giao hợp tìn‌ּh dụ‌ּc, tránh tiếp xúc với các khu vực bị nhiễm bệnh hoặc vết loét ở bộ phận sin‌ּh dụ‌ּc và ngăn chặn việc trao đổi dịch c‌ơ th‌ể như máu, dịch tiết â‌ּm đạ‌ּo và tin‌ּh dịc‌ּh sẽ giúp làm giảm khả năng phát triển bệnh lây truyền qua đường tìn‌ּh dụ‌ּc.

Việc bạn có bầu là khả năng không thấp. Thêm vào đó, bạn có biểu hiện của ngứa rát ở â‌ּm đạ‌ּo là một biểu hiện của nấm. Tóm lại, bạn nên đi tới trung tâm y tế để kiểm tra là an toàn hơn hết.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật