Đầu tư trực tiếp của Hàn Quốc ra nước ngoài sụt giảm

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ngày 27/12, Bộ Tài chính Hàn Quốc cho biết, đầu tư trực tiếp tại nước ngoài của nước này trong quý III/2022 đã giảm 5% so với cùng kỳ ngoái, giữa bối cảnh đại dịch COVID-19 kéo dài.
Đầu tư trực tiếp của Hàn Quốc ra nước ngoài sụt giảm
Đầu tư trực tiếp của Hàn Quốc ra nước ngoài sụt giảm. Ảnh minh họa: TTXVN

Cụ thể, tổng giá trị các khoản đầu tư ra nước ngoài của các công ty Hàn Quốc đạt 16,61 tỷ USD trong khoảng thời gian từ tháng Bảy đến tháng Chín năm nay, giảm so với mức tương ứng 17,48 tỷ USD của một năm trước đó.

Bộ Tài chính cho rằng, sự suy giảm này là do những bất ổn ngày càng tăng từ trong và ngoài nước, bao gồm cả các động thái thắt chặt tiền tệ của ngân hàng trung ương.

Xét theo lĩnh vực, đầu tư vào ngành tài chính và bảo hiểm tại nước ngoài của Hàn Quốc đã tăng 3,5% trong giai đoạn này, đạt 7,58 tỷ USD, theo sau là lĩnh vực sản xuất với 4,17 tỷ USD, tăng 12,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặt khác, đầu tư vào lĩnh vực bất động sản tại nước ngoài của Hàn Quốc trong quý III/2022 đã giảm 44,9% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 1,27 tỷ USD.

Xét theo quốc gia, đầu tư trực tiếp của Hàn Quốc vào Mỹ đạt 6,2 tỷ USD trong quý III, giảm 12,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Còn ở Trung Quốc, đối tác thương mại hàng đầu của Hàn Quốc, lượng tiền đầu tư cũng giảm 3,9% xuống còn 740 triệu USD.

Trong khi đó, đầu tư trực tiếp của Hàn Quốc vào Quần đảo Cayman đã tăng 19,3% lên 2,53 tỷ USD trong giai đoạn này.

Theo dữ liệu, Bắc Mỹ chiếm 38,8% tổng vốn đầu tư trực tiếp ra nước ngoài của Hàn Quốc trong quý III, tiếp theo là các quốc gia châu Á với 21,6, còn châu Âu chiếm 20,2%.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật