Dịch vụ giải thể công ty trọn gói uy tín giá rẻ mới nhất 2023

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trong và sau thời kỳ của đại dịch Covid - 19, kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng bước vào thời kỳ suy thoái, vì vậy rất khó khăn cho các hoạt động kinh doanh của cá nhân, tổ chức có thể diễn ra một cách suôn sẻ, thậm chí nhiều doanh nghiệp không còn đủ chi phí để duy trì hoạt động và bắt buộc phải giải thể công ty.
Dịch vụ giải thể công ty trọn gói uy tín giá rẻ mới nhất 2023
dịch vụ giải thể công ty trọn gói uy tín giá rẻ mới nhất 2023

Khi chủ sở hữu muốn giải thể doanh nghiệp, công ty thì cần thực hiện các thủ tục theo quy định của Pháp Luật. Vì vậy hôm nay, Luật Thành Công sẽ tìm hiểu toàn bộ các quy định và các nội dung giải thể công ty một cách đầy đủ nhất.

Giải thể công ty là gì?

Giải thể công ty là thủ tục pháp lý nhằm chấm dứt hoạt động và sự tồn tại của doanh nghiệp, chấm dứt tư cách pháp nhân, chấm dứt các quyền và nghĩa vụ của công ty đối với các cơ quan liên quan. Giải thể công ty được thực hiện theo ý chí của doanh nghiệp hoặc do doanh nghiệp không còn đủ điều kiện hoạt động nên cơ quan chức năng có thẩm quyền giải thể doanh nghiệp.

Điều kiện giải thể công ty hiện nay

Trước hết, công ty muốn giải thể phải thuộc một trong các trường hợp được quy định tại Khoản 1 Điều 207 Luật Doanh nghiệp 2020 như kết thúc thời hạn hoạt động ghi trong điều lệ, công ty giải thể theo nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu, Hội đồng thành viên hoặc Đại hội đồng cổ đông và các trường hợp giải thể công ty khác.

Công ty khi giải thể phải đáp ứng điều kiện là phải đảm bảo thanh toán hết các khoản nợ với khách hàng và đối tác, công ty không còn nợ thuế tại Cơ quan thuế, thanh toán hết các nghĩa vụ tài sản và đang không trong quá trình giải quyết tranh chấp tại Tòa án hoặc Trọng tài.

Thủ tục giải thể công ty

Giải thể công ty được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Thông báo tình trạng giải thể công ty tại cơ quan đăng ký kinh doanh

Thông báo này nhằm mục đích báo cáo cho cơ quan chức năng, khách hàng, đối tác về việc công ty đang làm thủ tục giải thể. Công ty tiến hành soạn hồ sơ giải thể doanh nghiệp.

Sau khi soạn xong hồ sơ, công ty nộp trực tiếp đến Cơ quan đăng ký kinh doanh hoặc nộp trực tuyến qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Thời hạn để nộp hồ sơ là 07 ngày kể từ ngày thông qua nghị quyết, quyết định giải thể.

Bước 2: Thanh toán hết các khoản nợ, nghĩa vụ thuế và thực hiện thủ tục quyết toán thuế giải thể tại Cơ quan thuế.

Sau khi nộp hồ sơ giải thể thì dữ liệu của công ty sẽ được chuyển về Cơ quan thuế. Cơ quan thuế có nhiệm vụ kiểm tra để xác định nghĩa vụ thuế. Còn đối với các khoản nợ, công ty phải thực hiện chi trả các khoản nợ theo thứ tự được quy định tại Khoản 5 Điều 208 Luật Doanh nghiệp 2020.

Bước 3: Nộp hồ sơ đăng ký giải thể công ty

Sau khi hoàn thành các bước trên thì công ty sẽ nộp hồ sơ đăng ký giải thể đến Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi công ty đặt trụ sở, hồ sơ bao gồm:

Sau khi hoàn thành được bước này thì về cơ bản, công ty đã giải thể xong.

Chi phí giải thể công ty

Về cơ bản, doanh nghiệp sẽ không mất phí nhà nước khi thực hiện thủ tục giải thể công ty. Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể phải bỏ ra các chi phí để hoàn thành nghĩa vụ thuế, nộp các khoản thuế, phạt thuế, chậm nộp thuế nếu có.

dịch vụ giải thể công ty tại Luật Thành Công

Khi khách hàng muốn giải thể công ty thì có thể sử dụng dịch vụ của chúng tôi – Luật Thành Công, khách hàng sẽ được giải quyết các thủ tục trọn gói. Khách hàng chỉ cần cung cấp thông tin, Luật Thành Công sẽ thay mặt khách hàng nộp hồ sơ, giải quyết các thủ tục về nghĩa vụ thuế, giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian bỏ ra. Bên cạnh đó, khách hàng sẽ không mất thêm các chi phí phát sinh cho cơ quan nhà nước và các chi phí không cần thiết do khách hàng có thể chưa nắm hết được quy định của Pháp Luật.

Luật sư tư vấn – Ths. Luật sư Lê Bá Thành

Thạc sĩ luật – Luật sư Lê Bá Thành Chủ tịch HDTV Hãng Luật Quốc Tế Thành Công là một Luật sư dày dặn kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao về lý luận và thực tiễn pháp lý trong việc Tư vấn Pháp Luật và Giải quyết tranh chấp. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, liên tục thực hiện các công việc Tư vấn Pháp Luật và thực hiện các thủ tục trong các lĩnh vực khác nhau, khách hàng có thể yên tâm đặt niềm tin vào năng lực của Luật sư. Khách hàng có nhu cầu giải thể công ty, có thể liên lạc với Thạc sĩ luật – Luật sư Lê Bá Thành để nhận tư vấn qua đường dây nóng 1900633710 hoặc qua số Zalo 0963 766 477.

CÔNG TY HÃNG LUẬT QUỐC TẾ THÀNH CÔNG

Luật sư tư vấn: Chủ tịch HĐTV Hồ Đặng Lâu - Ths.Lê Bá Thành

Website: https://luatthanhcong.com/

Trụ sở: Tầng trệt Số, 29/31 Lê Đức Thọ, Phường 7, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

Chi nhánh 1: Số 004A-004B đường Bùi Công Trừng, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh

Chi nhánh 2: Số 1429 Đường Vĩnh Lộc, Xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0963 766 477 - 0931 060 668

EMAIL: congtyluatthanhcong@gmail.com

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật