Gắp con vắt dài 6cm khỏi mũi bé gái 10 tháng tuổi

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Một con vắt dài 6cm vừa được các bác sĩ của bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum gắp ra khỏi mũi của bé gái 10 tháng tuổi.
Gắp con vắt dài 6cm khỏi mũi bé gái 10 tháng tuổi
Con vắt dài 6cm trong khoang mũi của bé gái 10 tháng tuổi. Ảnh: BV

Ngày 18/12, bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, các bác sĩ của khoa Tai Mũi Họng vừa gắp một con vắt có chiều dài 6cm trong mũi của bé gái 10 tháng tuổi.

Theo đó, bé gái tên là Y Nguyệt Ánh (10 tháng tuổi, trú tại thôn 9, xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum)

Mẹ của cháu bé kể, hơn 1 tuần trước, chị có dẫn theo bé đi rừng. Sau đó, bé có hiện tượng chảy máu mũi. Người nhà đã đưa cháu đi khám nhiều nơi nhưng bệnh ngày càng nặng, chảy máu mũi nhiều hơn nên đã chuyển đến bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Khi được đưa đến khoa Tai Mũi Họng của bệnh viện thì bé tỉnh táo. Qua thăm khám và nội soi, các bác sĩ phát hiện dị vật sống động đậy trong xoang mũi. Ngay sau đó, các bác sĩ đã thực hiện gắp thành công một con vắt còn sống, có chiều dài 6cm.

BS CKI Ngô Văn Minh, Khoa Tai Mũi Họng - bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum cho hay, Kon Tum có nhiều nơi núi rừng ẩm ướt, rất nhiều vắt, vì vậy người dân cần cẩn trọng trong sinh hoạt hàng ngày, nhất là hạn chế uống nước khe, suối. Nếu có hiện tượng chảy máu mũi hoặc ho kéo dài nên đến bệnh viện để kiểm tra nhằm loại trừ tình trạng đỉa, vắt chui vào ký sinh trong c‌ơ th‌ể.

.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật