Tàu Hoàng Thiên 99 bị lật ở cảng Phan Thiết

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tàu chở 70 tấn hàng bị lật nghiêng khi đang nhận hàng tại cảng Phan Thiết.
Tàu Hoàng Thiên 99 bị lật ở cảng Phan Thiết
Các cơ quan chức năng đang triển khai ứng phó sự cố tràn 2 tấn dầu D.O trên tàu. Ảnh PĐ.

Ngày 16-12, Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận đã có báo cáo Cục Hàng hải Việt Nam về vụ lật tàu Hoàng Thiên 99 và công tác ứng phó sự cố môi trường tại cảng Phan Thiết.

Tàu Hoàng Thiên 99 bất ngờ bị lật nghiêng khi đang nhận hàng. Ảnh PĐ.

Theo đó, vào hồi 17 giờ 30 phút ngày 15-12-2022, Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận nhận được thông tin từ Công ty TNHH cảng Thương Chánh (đơn vị quản lý và khai thác Bến cảng Phan Thiết) và ông Phan Đình Đồng - Thuyền trưởng tàu Hoàng Thiên 99 về con tàu bị lật.

Cụ thể, tàu Hoàng Thiên 99 (Quốc tịch: Việt Nam; dung tích: 288 GT; trọng tải 156,2 DWT; chủ tàu: Công ty cổ phần vận tải Phú Quý Express) khi đang nhận hàng tại cầu B1 thuộc Bến cảng Phan Thiết thì bị nghiêng và lật về phía mạn trái.

Trên tàu có khoảng 2 tấn dầu D.O và khoảng 70 tấn hàng hóa và vụ lật tàu không gây thiệt hại về người.

Trong đêm 15-12, chủ tàu phối hợp với doanh nghiệp khai thác cảng trục vớt hàng hóa trên tàu để giảm thiểu tổn thất của vụ việc.

Sau khi nhận được thông tin, Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận đã liên hệ với ông Nguyễn Huy Phụ - Phó Giám đốc Trung tâm Ứng phó sự cố Môi trường Việt Nam điều động phương tiện và trang thiết bị về khu vực tàu Hoàng Thiên 99 bị lật để triển khai công tác ứng phó khi có sự ô nhiễm tràn dầu từ tàu có thể xảy ra.

Đến sáng 16-12, số hàng hóa trên tàu đã được trục vớt và các cơ quan chức năng đang triển khai các giải pháp ứng phó nếu xảy ra tràn 2 tấn dầu D.O ra môi trường.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật