Tổng thống Ukraine thừa nhận không thể khôi phục hoàn toàn hệ thống năng lượng

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ukraine không thể khôi phục hoàn toàn hệ thống năng lượng quốc gia, Tổng thống Volodymyr Zelensky thừa nhận.
Tổng thống Ukraine thừa nhận không thể khôi phục hoàn toàn hệ thống năng lượng
Tổng thống Ukraine Zelensky. Ảnh: AFP

Trong một phát biểu qua video tối 7/12, Tổng thống Zelensky nói rằng, Ukraine không thể khôi phục 100% hệ thống năng lượng như trước khi Nga tiến hành các cuộc tấn công tên lửa nhằm vào các cơ sở này.

“Chúng ta cần có thời gian. Đó là lý do tình trạng mất điện vẫn xảy ra ở hầu hết các thành phố và khu vực”, ông Zelensky nói.

Quân đội Nga bắt đầu nhắm vào các cơ sở hạ tầng năng lượng quan trọng của Ukraine từ đầu tháng 10, chỉ vài ngày sau vụ đánh bom trên cầu Crimea. Phía Nga cho rằng tình báo quân đội Ukraine lên kế hoạch thực hiện vụ đánh bom này.

Thời điểm đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh rằng vụ đánh bom cầu Crimea là động thái mới nhất trong một loạt hành động "khủ‌ng b‌ố" nhằm vào cơ sở hạ tầng quan trọng của Nga. Chính phủ Nga sau đó đã mở rộng quy mô chiến dịch quân sự để đáp trả.

Chính phủ Ukraine kêu gọi người dân giảm tiêu thụ điện trong khi tiếp tục thực hiện cắt điện luân phiên nhằm đảo bảo hoạt động cho hệ thống năng lượng. Thủ tướng Ukraine Denis Shmygal giữa tháng 11 nói rằng, khoảng một nửa lưới điện của Ukraine không thể hoạt động sau các vụ tấn công của Nga

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật