Triệt xóa đường dây cá độ bóng đá mùa World Cup 2022 ở Huế

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Qua điều tra, cơ quan công an tỉnh Thừa Thiên - Huế xác định đường dây cá độ bóng đá đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với số tiền khoảng 30 tỷ đồng.
Triệt xóa đường dây cá độ bóng đá mùa World Cup 2022 ở Huế
Nguyễn Thanh Lâm bị coong an bắt giữ. Ảnh: H.N.

Ngày 29/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thanh Lâm, Lê Bảo Nguyên, Trần Văn Bên Em, Nguyễn Hoàng Bảo Nghĩa về tội Đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Ngoài ra, cơ quan điều tra củng cố hồ sơ xử lý 2 người trong đường dây là Nguyễn Thị Minh Loan (36 tuổi), Huỳnh Trọng Nhân (32 tuổi, cùng trú tại TP Huế) theo quy định của Pháp Luật.

Trước đó, lực lượng chức năng phát hiện có tài khoản cấp Master 8QV608 có tổng điểm cược gần 1,1 triệu điểm, tương đương khoảng 28 tỷ đồng được đăng ký. Tài khoản này được phân trang và cung cấp cho những người chơi trên địa bàn tỉnh để thực hiện hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng.

Qua điều tra, lực lượng công an xác định tài khoản này là do Lê Bảo Nguyên (38 tuổi, trú TP Huế) chuyển cho Nguyễn Thanh Lâm (35 tuổi, trú TP Huế).

Sau khi nhận tài khoản đánh bạc từ Nguyên, Lâm đã phân chia thành 19 tài khoản Agent và cấp lại cho 4 đại lý cấp dưới gồm Trần Văn Bên Em (36 tuổi), Nguyễn Hoàng Bảo Nghĩa (32 tuổi), Nguyễn Thị Minh Loan (36 tuổi), Huỳnh Trọng Nhân (32 tuổi, cùng trú tại TP Huế) để thực hiện hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc cho các con bạc trên địa bàn.

Cơ quan điều tra đã trích xuất dữ liệu điện tử từ thiết bị phục vụ đánh bạc và tổ chức đánh bạc thu được. Qua đó, lực lượng chức năng xác định tại thời điểm khám xét, đường dây này đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với gần 1,8 triệu điểm, tương đương khoảng 30 tỷ đồng.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật