Iran tuyên bố sở hữu tên lửa có thể xuyên thủng mọi hệ thống phòng không

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tư lệnh Lực lượng Hàng không Vũ trụ Iran cho biết Tehran phát triển thành công loại tên lửa có khả năng vô hiệu hóa mọi hệ thống phòng không của kẻ thù và gây mức độ thiệt hại trong nhiều thập niên.
Iran tuyên bố sở hữu tên lửa có thể xuyên thủng mọi hệ thống phòng không
Một loạt những quả tên lửa phòng không Sayyad-3 trong lễ khánh thành dây chuyền sản xuất tại một địa điểm bí mật ở Iran. Ảnh: SPUTNIK

Hãng tin Sputnik dẫn lời Tư lệnh Lực lượng Hàng không Vũ trụ thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Amir Ali Hajizadeh cho biết quốc gia này đang sở hữu các tên lửa có thể xuyên thủng và phá hủy hoàn toàn mọi hệ thống phòng không của đối phương.

“Lực lượng Hàng không Vũ trụ của IRGC đã cố gắng để phát triển và đảm bảo sức mạnh đáng kể của các loại tên lửa, máy bay không người lái, hệ thống phòng không, máy bay chiến đấu, radar và cả ngành công nghiệp vũ trụ” - Tướng Hajizadeh cho hay trong bài phát biểu tại một cuộc triển lãm ở thủ đô Tehran hôm 28-11.

“Và thành tựu mới nhất của họ là những loại tên lửa có khả năng vô hiệu hóa mọi hệ thống phòng không của kẻ thù Iran, bao gồm Mỹ và Israel, trong nhiều thập niên” - ông nói thêm, đề cập tên lửa siêu thanh mới ra mắt của Iran.

Tướng Hajizadeh lần đầu tiên cung cấp thông tin về hệ thống vũ khí mới của Iran vào ngày 10-11, gọi đây là "bước nhảy vọt mang tính thế hệ lớn trong lĩnh vực tên lửa" và nhấn mạnh rằng các đối thủ của Iran sẽ khó có thể tìm ra phương tiện để chống lại hệ thống tên lửa mới này trong nhiều thập niên.

Tư lệnh Lực lượng Hàng không Vũ trụ Iran không tiết lộ chi tiết về tầm bắn cũng như các đặc điểm khác của hệ thống tên lửa mới, song ông tiết lộ tên lửa mới này có thể cơ động trong lúc bay và di chuyển theo quỹ đạo phức tạp khiến việc tên lửa bị đánh chặn là bất khả thi.

Một phát ngôn viên Lầu Năm Góc bày tỏ "sự hoài nghi" trước những thông tin trên liên quan hệ thống tên lửa siêu thanh mới của Iran. Ngược lại, chính quyền Israel lại quan tâm nhiều hơn đến sự phát triển tên lửa siêu thanh của Iran, với nhiều nguồn tin cho biết quân đội Israel đã lường trước và đã đẩy nhanh quá trình phát triển hệ thống đánh chặn tên lửa mới.

Phía Israel còn chi khoản ngân sách đặc biệt trị giá 1,5 tỉ USD vào năm 2021 để chuẩn bị cho một cuộc tấn công vào các cơ sở hạt nhân của Iran trong bối cảnh Tel Aviv cáo buộc Tehran đang tìm cách chế tạo bom hạt nhân.

Phản hồi lại, chính quyền Iran phủ nhận mọi cáo buộc, đồng thời cảnh báo sẽ biến các thành phố ở Israel thành đống đổ nát nếu bị tấn công.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật