De Bruyne cay đắng: “Tuyển Bỉ quá già để vô địch World Cup”

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Kevin De Bruyne đã tuyên bố rằng Bỉ không phải ứng cử viên vô địch World Cup 2022 do đội hình quá già nua, bất chấp đội tuyển của anh có màn ra quân thắng Canada 1-0 và đêm 27-11 đụng độ Morocco.
De Bruyne cay đắng: “Tuyển Bỉ quá già để vô địch World Cup”
Tiền vệ Bruyne chủ chốt của tuyển Bỉ có thể tung hỏa mù cho các đối thủ chủ quan khi cho rằng anh và đồng đội quá già ở kỳ World Cup này. Ảnh: GETTY.

Quỷ đỏ Bỉ sở hữu đội hình già thứ 6 tại World Cup 2022 Qatar khi tính tới số tuổi trung bình của đội. Toby Alderweireld 33 tuổi và Jan Vertonghen 35 tuổi là hai trong số những cầu thủ quan trọng nhất của họ ở hàng thủ.

De Bruyne (31), Dries Mertens (35) và Eden Hazard (31) cũng đã ngoài 30 – cái tuổi đã lên hàng lão tướng rất khó đạt sự sung sức cao độ. Trận ra quân, tuyển Bỉ đã đánh bại Canada với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng của Michy Batshuayi ở phút 44, nhưng đó lại là màn trình diễn buồn tẻ và gây ru ngủ cho người xem.

Khi được hỏi liệu Bỉ có thể nâng cao chiếc cúp vô địch FIFA World Cup 2022 hay không, tiền vệ của Manchester City nói với Guardian: "Không có cơ hội nào để vô địch cả, chúng tôi đã quá già. Tôi nghĩ cơ hội của chúng tôi là vào năm 2018 với thế hệ vàng đồng đều ở các tuyến.

Khi ấy, chúng tôi có một đội ngũ tốt nhưng hiện tại bọn tôi lại đang già đi. Chúng tôi đã mất một số cầu thủ chủ chốt vì những lý do khác nhau. Chúng tôi có một số cầu thủ mới giỏi sắp tới, nhưng họ không ở đẳng cấp của các cầu thủ đã tham gia vào năm 2018. Tôi thấy tuyển Bỉ giống như sẽ nhìn người khác lên ngôi vô địch hơn”.

Vincent Kompany, Thomas Vermaelen, Nacer Chadli, Marouane Fellaini là những cái tên đáng chú ý góp mặt ở vòng chung kết World Cup 2018 nhưng không lên máy bay sang Qatar.

Bỉ có yếu tố trẻ với Jeremy Doku (20), Lois Openda (22), Charles De Ketelaere (22) và Arthur Theate (22) góp mặt trong đội hình 26 người của họ. Nhưng như De Bruyne đã chỉ ra, họ không ở đẳng cấp của những cầu thủ từng thi đấu cho tuyển quốc gia và góp mặt tại FIFA World Cup ở Nga.

HLV Martinez và Bruyne sẽ đụng độ Morocco trong lượt trận thứ hai đêm 27-11. Ảnh: GETTY.

De Bruyne có lẽ đang khiêm tốn trong lời nói của mình để giảm bớt áp lực cho các đồng đội. Đúng là những cầu thủ như Hazard, Mertens, Witsel, Vertonghen và Alderweireld ít khỏe và nhanh nhẹn hơn ở World Cup kỳ trước. Nhưng điều đó không có nghĩa là hiện tại các cầu thủ này ít nguy hiểm hơn.

Tuyển Bỉ sẽ tiếp Morocco trong trận đấu thứ hai của họ tại vòng bảng giải vô địch bóng đá thế giới lúc 20 giờ, ngày 27-11. Giá trị của 3 điểm trong trận mở màn là điều mà Bỉ không nên lấy làm tự phụ khi Argentina và Đức đã gặp trục trặc với các đối thủ yếu hơn. Một chiến thắng trước quốc gia đến từ châu Phi sẽ khẳng định vị trí của nhà cầm quân Roberto Martinez trong vòng 16 đội.

Thầy trò Martinez đối đầu với Croatia trong trận đấu cuối cùng vòng bảng World Cup 2022 vào ngày 1-12. Cuộc đụng độ với á quân World Cup 2018 được coi là bài kiểm tra khó khăn nhất của họ ở bảng đấu này. Nhưng tuyển Bỉ có thể làm cho bảng đấu của mình dễ dàng hơn rất nhiều với chiến thắng trước Morocco, đội đã hòa 0-0 trong trận mở màn trước Croatia.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật