Nhà Trắng phẫn nộ vì một bữa tối của ông Trump

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nhà Trắng lên án cựu Tổng thống Donald Trump vì dùng bữa tối với người theo chủ nghĩa thượng tôn da trắng Nick Fuentes và rapper Kanye West ở Mar-a-Lago.
Nhà Trắng phẫn nộ vì một bữa tối của ông Trump
Cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters.

"Sự kỳ thị, thù ghét và bài Do Thái hoàn toàn không có chỗ ở Mỹ, kể cả Mar-a-Lago. Việc phủ nhận thảm họa diệt chủng Holocaust là (hành động) nguy hiểm và phải bị lên án mạnh mẽ", Phó thư ký báo chí Nhà Trắng Andrews Bates lên án cuộc gặp của ông Donald Trump với ông Fuentes, CNN đưa tin ngày 27/11.

Tổng thống Joe Biden cũng từ chối trả lời câu hỏi của phóng viên về cuộc gặp của ông Trump: "Bạn không muốn nghe những gì tôi nghĩ".

Trước đó, vào tối 25/11, cựu Tổng thống Donald Trump thừa nhận đã ăn tối với rapper Kanye West (Ye) tại dinh thự Mar-a-Lago, Florida. Ông nói rằng nam rapper này đi cùng bạn bè, một trong số đó là Nick Fuente - nhà bình luận chính trị bài Do Thái và phân biệt chủ‌ng tộ‌c.

"Tôi không biết Nick Fuentes", ông Trump đăng trên Truth Social vào cuối ngày 25/11.

Kênh YouTube của ông Fuente bị đình chỉ vĩnh viễn vào đầu năm 2020 vì vi phạm chính sách về phát ngôn thù ghét. Rapper Kayne West cũng đã mất quan hệ đối tác với Adidas (Đức) và Gap (Mỹ) vì những tuyên bố bài Do Thái gần đây và mối liên hệ với những người cực đoan.

Axios trích dẫn một nguồn thạo tin cho biết ông Trump "có vẻ rất thân thiết" với ông Fuentes dù dường như không biết về lý lịch của người này.

Cựu Thống đốc bang New Jersey Chris Christie (đảng viên Cộng hòa) đã chỉ trích cuộc gặp của ông Trump là "hành động thiếu sự suy xét".

“Đây chỉ là một ví dụ khác về sự thiếu suy xét tồi tệ của ông Donald Trump kết hợp với những phán đoán sai trong quá khứ, khiến ông ấy khó có thể trụ vững trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2024”, ông Christie nói với New York Times.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật