Toàn cảnh phiên tòa xét xử cha và ngư‌ời tìn‌h B.H bé gái t‌ử von‌g

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
HĐXX đánh giá hành vi của bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang là dã man, tàn nhẫn. bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái nhiều lần chứng kiến, cùng Trang đánh đập, xúc phạm con gái.
Toàn cảnh phiên tòa xét xử cha và ngư‌ời tìn‌h B.H bé gái t‌ử von‌g
bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại tòa sáng 25/11. Ảnh: Quỳnh Danh.

Ngày 25/11, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang về vụ B.H làm bé gái V.A. (8 tuổi, con riêng của Thái) t‌ử von‌g một năm trước.

"Đánh liên tiếp trong 4 giờ, mỏi tay này đổi tay khác đánh tiếp"

Là người đầu tiên trả lời thẩm vấn, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang khai sống chung với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái ở quận Bình Thạnh từ cuối năm 2020. Thái đồng ý để Trang chăm sóc, kèm con riêng là V.A. học tại nhà.

Trong nhiều ngày liên tiếp, ngày 7-10-11-12/12/2021, bị cáo bắt bé N.T.V.A. quỳ gối, giơ tay lên cao để đánh, cùng Thái dùng cây kim loại đánh vào đầu bé. bị cáo dùng tay bó‌p c‌ổ bé, dùng roi đánh chó đánh nạn nhân.

Ngày 20/11/2021, Trang nắm tóc, dùng tay túm tóc đánh liên tiếp, đập đầu bé V.A. vào bàn cho đến khi bé ngã xuống nền nhà khiến bé bị chảy máu ở đầu phải đi bệnh viện.

Tại tòa, Nguyễn Võ Quỳnh Trang nhiều lần khóc, bị cáo khai đã dùng cây nối của máy hút bụi đánh con riêng của ngư‌ời tìn‌h. Sau đó, Trang và Thái đi ra ngoài. Họ bắt bé V.A. quỳ và theo dõi qua camera. Khi về đến nhà, Trang và Thái tiếp tục bắt bé cởi quần áo, đánh bằng gậy kim loại.

"Khi mỏi tay này, bị cáo đổi tay khác đánh tiếp. Khi bị đau tay, bị cáo mang bao tay vào đánh liên tục mặc dù bé có nhiều vết thương tụ máu. Khi bé né tránh, bị cáo dùng dây rút nhựa trói lại đánh tiếp. Khi bé ngã xuống nền nhà thì dùng gậy gỗ đánh liên tiếp vào mông, lưng. Khi nào không dùng tay thì dùng chân đạp vào đầu, người, bộ phận sin‌ּh dụ‌ּc. Vừa đánh vừa sỉ nhục bé", Trang khai.

Qua camera, Thái thấy Trang đánh con gái nên gọi điện về bảo dừng tay. Tuy nhiên, Trang tiếp tục đánh nạn nhân đến 18h khiến cháu bé bất tỉnh và t‌ử von‌g sau đó. Khi chủ tọa hỏi lý do đánh đập bé V.A., Trang nói "không lý giải được hành vi tàn nhẫn của mình".

"bị cáo quá nhu nhược khi để Trang dạy dỗ con"

bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái. Ảnh: Quỳnh Danh.

Phân trần về hành vi phạm tội của mình, Nguyễn Kim Trung Thái cho rằng do bản thân quá nhu nhược. Theo Thái, trước mặt Trang bị cáo không nói gì về cách Trang dạy dỗ bé V.A., khi chỉ có 2 người ở phòng, bị cáo mới dám nói với Trang.

Vào hôm bé V.A. t‌ử von‌g, Thái cho biết đang họp ở cơ quan, mở camera lên thấy Trang đánh bé V.A. nên gọi về nói Trang không được đánh vì đã hứa với bị cáo. Đến 18h cùng ngày, bị cáo quay về nhà thì thấy bé V.A bất tỉnh, bé ói từ nhà vệ sinh ra đến phòng khách.

Trong lúc bé V.A. cấp cứu tại bệnh viện, bị cáo xóa dữ liệu 4 camera do hoảng loạn, tinh thần không ổn định và bấn loạn.

"Bấn loạn sao làm được hành vi đó. Đó là che giấu, bao che chứ không phải bấn loạn. bị cáo có trình độ đại học, đã đi học nước ngoài về mà lại hành xử như vậy", HĐXX chất vấn.

Cúi mặt xuống, giọng lí nhí, Nguyễn Trung Kim Thái liên tục nói "bị cáo biết bị cáo sai rồi".

bị cáo Thái nhiều lần chứng kiến Trang đánh, bẻ răng nạn nhân

Bà ngoại bé V.A. nhiều lần khóc khi nghe lời khai của 2 bị cáo. Ảnh: Quỳnh Danh.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, bảo vệ quyền và lợi ích của bị hại, cho rằng cần xem xét lại tội danh của Thái. Theo luật sư, quá trình điều tra và thẩm vấn công khai tại tòa, cha cháu bé đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Nữ luật sư dẫn chứng hành vi của Thái khi nhiều lần bị cáo chứng kiến Trang đánh đập, cởi quần áo cháu để đánh đập, dùng kìm bẻ răng cháu một cách dã man, tàn bạo. Ngoài ra, Thái dùng hung khí nguy hiểm đánh con gái, nhốt cháu V.A. vào chuồng chung với chó.

Với chuỗi hành động này của Nguyễn Kim Trung Thái, luật sư Nữ cho rằng Thái đã cùng Trang thực hiện hành vi phạm tội đê hèn. Hành động đó là động cơ thúc đẩy Trang đánh bé một cách man rợ.

"Mặc dù lời khai của Thái tại cơ quan điều tra là đổ tội cho Trang, đã can ngăn không cho Trang đánh đập bé V.A, nhưng lời khai này mâu thuẫn với diễn biến vụ án, với chuỗi hành động của Thái", luật sư nói và cho rằng vụ việc này là điển hình của B.L gia đình, đang được dư luận quan tâm, luật sư kiến nghị TAND TP.HCM trả hồ sơ điều tra bổ sung, yêu cầu thay đổi tội danh đối với Nguyễn Kim Trung Thái từ hành hạ người khác sang Giết người.

Trước đó, trong phần luận tội, kiểm sát viên đánh giá hành vi của Trang dã man, tàn khốc. bị cáo phạm tội hành hung trẻ em trong thời gian dài, liên tiếp, do đó cần cách ly bị cáo ra khỏi xã hội. VKS đề nghị t‌ử hìn‌h đối với bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội Giết người. 2-3 năm tội hành hạ người khác. Tổng hình phạt chung t‌ử hìn‌h. VKS đề nghị tòa phạt Nguyễn Kim Trung Thái 2-3 năm tù tội hành hạ người khác, 4-5 năm tù đối với tội Che giấu tội phạm. Tổng hình phạt chung từ 6-8 năm tù.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang lĩnh án t‌ử hìn‌h

Từ 6h sáng, hàng trăm người dân và Youtuber có mặt trước cổng TAND TP.HCM để theo dõi, livestream phiên tòa. Ảnh: Phương Lâm.

Sau một ngày xét xử và nghị án, đánh giá diễn biến lời khai, hành vi phạm tội của từng bị cáo. HĐXX cho rằng cáo trạng và luận tội của VKS truy tố các bị cáo là đúng người đúng tội, đúng Pháp Luật. hành vi của các bị cáo là nghiêm trọng, xâm phạm tính mạng của người khác.

"bị cáo Trang phạm tội với người dưới 16 tuổi một cách liên tiếp, kéo dài trong nhiều giờ và nhiều ngày, không có khả năng tự vệ, chống cự, đây là tình tiết tăng nặng trách nhiệm Hình Sự. Cần phải loại bỏ bị cáo Trang vĩnh viễn ra khỏi xã hội", HĐXX nêu quan điểm, phạt bị cáo mức án t‌ử hìn‌h về tội Giết người, 3 năm tù về tội hành hạ người khác, tổng hình phạt chung t‌ử hìn‌h.

Nguyễn Kim Trung Thái nhận mức án 3 năm tù về tội hành hạ người khác, 5 năm tù về tội Che giấu tội phạm. Tổng hợp hình phạt chung 8 năm tù.

Trước đó, khi nói lời sau cùng, Nguyễn Võ Quỳnh Trang cúi mặt, cho biết trong gần một năm qua bị tạm giam, bị cáo thật sự ăn năn về hành vi của mình. “bị cáo không bao biện cho hành vi của mình. Mong HĐXX nhìn lại con người của bị cáo từ nhỏ đến nay, bị cáo chỉ có đi học, không phạm tội. Mong HĐXX cho bị cáo đường lui”, Trang nói.

Còn Nguyễn Kim Trung Thái trình bày rằng bị cáo nhu nhược, nên mới để xảy ra hậu quả đau xót. Suốt thời gian qua, bị cáo đã rất hối hận, nhất là khi HĐXX hỏi bị cáo sẽ làm gì khi nhìn đứa con còn lại. “bị cáo ăn năn, hối lỗi và mong HĐXX xem xét cho bị cáo con đường quay đầu”, Thái nói.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật