Từ 2 bàn tay trắng, cô gái nam định sắm nhà đất, Ô tô chỉ sau 3 năm

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Lớn lên với tuổi thơ cơ hàn, sau 3 năm khởi nghiệp với số vốn 5 triệu ít ỏi, chị Mỹ Hạnh đã thành công thoát nghèo và mua được nhà lầu, xe hơi,... trước 30 tuổi.
Từ 2 bàn tay trắng, cô gái nam định sắm nhà đất, Ô tô chỉ sau 3 năm
Khởi nghiệp thành công với số vốn 5 triệu.

“Thoát nghèo” chắc hẳn là mục tiêu sống của đại đa số các bạn trẻ hiện nay, nhưng thực tiễn không phải ai cũng có đủ nghị lực, kiên nhẫn và quyết tâm để làm những việc bắt đầu từ con số 0. Bên cạnh đó, đương nhiên cũng có những trường hợp vượt khó ngoạn mục, điển hình như trường hợp của chị Hạnh, chỉ với vốn 5 triệu đồng, sau 3 năm khởi nghiệp chị đã có trong tay thành công nhất định.

Chị Ngô Mỹ Hạnh sinh năm 1991 tại Nam Định, vốn sinh ra từ một gia đình nghèo khó ở vùng nông thôn nằm ven biển. Chị lớn lên trong những ngày tháng vất vả cùng bố mẹ, đây cũng chính là động lực to lớn nhất khiến chị cố gắng “thoát nghèo”.

Từ nhỏ chị đã luôn cố gắng để thoát nghèo.

Chia sẻ với truyền thông, chị nói: “Mẹ tôi từng kể rằng, hồi mang bầu tôi, có những ngày bố đi làm chưa về, mẹ ở nhà đói quá, không có tiền và cũng không có gì ăn, thấy hàng xóm bỏ cơm nguội vào xô nước gạo, mẹ lén nhặt ra, về rửa lại rồi nấu cháo ăn cho qua bữa. Câu chuyện này mỗi khi nghe mình lại rơi nước mắt và hình thành nên một nỗi sợ vô cùng lớn – sợ nghèo”.

Cũng như những người bạn đồng trang lứa, sau khi hoàn thành xong cấp 3, chị bắt đầu lựa chọn ngôi trường đại học. Vì muốn giúp đỡ bố mẹ về khoản học phí, chị Hạnh chọn thi vào trường Đại học Sư phạm. Trong những năm tháng sinh viên, chị vừa học vừa miệt mài làm đủ mọi việc để có thể giảm gánh nặng cho bố mẹ

Chị khởi nghiệp với đam mê thảo mộc của mình.

Chị Hạnh luôn cố gắng để phụ giúp bố mẹ trong vấn đề kinh tế.

Chị Hạnh từng nói có những tháng hè, các bạn đồng trang lứa đều về quê nghỉ ngơi, chỉ có chị ở lại đi bán sữa thuê ở cửa hàng tạp hoá từ 3 giờ chiều đến 8 giờ tối để kiếm thêm thu nhập. Ấy vậy mà xui rủi thay lại bị quỵt lương suốt 2 tháng làm, nhưng cô gái này vẫn cố gắng và nỗ lực hết mình để có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Chị luôn nỗ lực để cuộc sống tốt đẹp hơn.

Đi qua hết quãng đường đại học, chị tốt nghiệp năm 22 tuổi và được mời vào những môi trường làm việc với phúc lợi rất tốt. Song, chị từ chối tất, lựa chọn khởi nghiệp với 2 bàn tay trắng và đam mê của mình.

Từ chối các nơi làm việc tốt, chị Hạnh quyết thực hiện đam mê.

Từ bé chị đã có những tò mò và đam mê nhất định với các loại thảo mộc, thông qua một thời gian dài tìm hiểu cặn kẽ về các thảo dược này cũng như nhìn thấy tiềm năng kinh tế của nó. Chị Hạnh đã quyết định khởi nghiệp với số vốn 5 triệu đồng, từ những ngày đầu chỉ có 2-3 đơn, sau 3 năm con số này đã lên đến 3000 đơn và đương nhiên giờ đây cô gái quê Nam Định cũng đã có thể mua nhà, xe, đất và làm xưởng cũng như kho hàng cho sản phẩm từ thảo mộc mà chị kinh doanh.

Sau 3 năm số lượng đơn chị bán ra có ngày hơn con số 3000.

Chị Hạnh bộc bạch: “Mình luôn mong ước khi chạm tới tuổi 30 sẽ có nhà, có xe, có tài sản đứng tên mình, có con cái và có người để yêu thương… Ngày hôm nay, thật hạnh phúc khi nhìn lại, mình đã lần lượt làm được tất cả”.

Mơ ước có nhà, xe ở tuổi 30 đã được hoàn thành.

Tận tâm với sản phẩm mà mình làm ra. Chị dành nhiều thời gian và công sức để nghiên cứu sâu về nguyên liệu sản phẩm. Những ngày đầu, chị tự tay làm các công đoạn từ cắt ngải cứu, cỏ mần trầu đến đào củ nghệ, trầu không,... rồi phơi các nguyên liệu sau đó tạo ra thành phẩm. Đương nhiên không thể thành công từ lần đầu, chị Hạnh trải qua nhiều lần thất bạn, chị vẫn kiên trì với sự lựa chọn của mình để giờ chị đã có thể tự hào về những quyết định của mình.

Chị luôn tận tâm và nghiêm túc với sự lựa chọn của mình.

“Mỗi giai đoạn nhỏ trong cuộc đời, tôi luôn đặt ra những mục tiêu cho bản thân để có động lực hoàn thành nó. Và hiện tại, tôi đã đứng tên sở hữu vài căn nhà ở khu đô thị đáng sống nhất hiện nay mà không phải vay mượn hay xin xỏ ai. Với nhiều người, nó không là gì cả, nhưng đối với tôi, nó là thứ đáng được tự hào vì mọi thứ đến một cách xứng đáng với những gì tôi cố gắng”, chị Hạnh chia sẻ.

Sự nỗ lực đã giúp chị Hạnh thành công.

Từ trường hợp của chị Hạnh tin rằng đã truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ ngày nay. Chỉ cần kiên trì, cố gắng nỗ lực và đầu tư nghiêm túc, chắc chắn sẽ có ngày mình hái được quả ngọt từ chính lựa chọn của bản thân. Các bạn nghĩ sao về trường hợp này hãy chia sẻ với Bestie nhé!

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật