Ngư dân vớt được vật lạ, nghi là long diên hương quý hiếm

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Khối vật chất nghi là long diên hương được ngư dân vớt lên khi đánh cá ngoài khơi. Vật thể nặng gần 3 kg có mùi thơm, bên ngoài trắng xám, phía trong có màu hồng nhạt.
Ngư dân vớt được vật lạ, nghi là long diên hương quý hiếm
Khối vật thể lạ nghi là long diên hương. Ảnh: Q.T.

Ngày 20/11, ngư dân Trần Quân ở phường Thuận An (TP Huế, Thừa Thiên - Huế) cho biết vừa vớt được một khối vật chất hình tròn, nghi ngờ là long diên hương có giá trị cao.

Bên ngoài khối vật chất có màu trắng xám, phía trong có màu hồng nhạt, dẻo và có mùi thơm. Vật này nặng gần 3 kg và đang được ông Quân bảo quản tại nhà.

Cách đây 10 ngày, khi đánh cá cách bờ biển Quảng Trị khoảng 90 hải lý, những thuyền viên trên tàu ông Quân tình cờ thấy một vật màu trắng, nổi trên mặt nước nên vớt lên.

"Khi vớt lên, mặt ngoài của vật này dẻo, khá lồi lõm và có mùi rất thơm nên chúng tôi nghi rằng đây chính là long diên hương. Tôi đã liên hệ một số người trong giới mua bán long diên hương để xác thực một khối vật chất có phải loại này hay không", ông Quân nói.

Khối vật thể nặng gần 3 kg, có mùi thơm. Ảnh: Q.T.

Sau khi đưa lên tàu, khối vật chất này được ông Quân bảo quản trong kho lạnh để tiếp tục hành nghề đánh cá. Đến nay, vật này không tan chảy, mùi rất thơm.

Long diên hương dùng để sản xuất nước hoa Clive Christian nổi tiếng, 1 kg có thể làm được 20.000 chai, mỗi chai bán với giá 650 USD. Vì vậy, long diên hương được mua với giá khá cao. Một số người cho rằng giá thu mua long diên hương ở Việt Nam khoảng trên 300 triệu/kg.

Năm 2020, một ngư dân Quảng Ngãi đã liên tiếp 2 lần phát hiện các khối vật chất màu đỏ, tỏa mùi thơm quyến rũ. Một chủ doanh nghiệp kinh doanh thủy sản ở tỉnh Quảng Ngãi sau khi nghe thông tin đã tìm đến nhà người này để xem và mua lại một khối vật chất nặng khoảng 4 kg với giá 1,2 tỷ đồng.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật