Thổi hồn quê lên nón lá để quảng bá du lịch, chàng trai Huế khiến du khách Tây “mê mệt”

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Bằng niềm đam mê kết hợp đôi bàn tay nghệ thuật tài năng, chàng trai 9X xứ Huế đã ’thổi’ hồn quê, thắng cảnh lên hàng ngàn chiếc nón lá, quảng bá đến du khách gần xa.
Thổi hồn quê lên nón lá để quảng bá du lịch, chàng trai Huế khiến du khách Tây “mê mệt”
9X xứ Huế thổi hồn quê sông núi, danh lam thắng cảnh lên nón lá bằng những bức vẽ sinh động

Nằm cạnh di tích Hổ Quyền, căn nhà nhỏ của anh Phan Quang Nhật (30 tuổi, phường Thủy Biều, TP Huế, tỉnh TT-Huế) thời gian gần đây bỗng trở nên nhộn nhịp, sôi động.

Nhiều du khách thập phương tìm đến ngôi nhà nhỏ của chàng thanh niên 9X xứ Huế và chọn nơi đây là điểm dừng chân để tham quan, trải nghiệm và hơn hết là được tận mắt chứng kiến đôi bàn tay nghệ thuật tài hoa của chàng họa sĩ trẻ vẽ hình ảnh quê hương trên những chiếc nón lá.

Nhật cho biết, cuộc sống của anh không được như nhiều bạn bè đồng trang lứa do hoàn cảnh gia đình khó khăn. Tuy nhiên, từ nhỏ anh đã có niềm đam mê với môn hội họa.

Học hết cấp 2, Nhật ngỏ ý với bố mẹ được nghỉ học để theo đuổi con đường hội họa, một phần vơi bớt gánh nặng cho gia đình. Do điều kiện kinh tế khó khăn và muốn giúp con phát triển năng khiếu, gia đình đồng ý cho Nhật nghỉ học và gửi đến nhà thầy học nghề vẽ tranh lụa từ năm 16 tuổi.

Đến năm 2015, sau thời gian miệt mài học thầy, những đường vẽ của Nhật bắt đầu sắc sảo, chàng trai 9X xin thầy ra nghề rồi về nhà mở xưởng vẽ tranh lụa.

Thị trường tranh lụa dần rơi vào ảm đạm, Nhật tiếp tục chọn hướng đi mới cho mình khi mày mò vẽ tranh trên nón lá để tăng thu nhập và quảng bá du lịch "Trong một lần dạo chơi trên cầu Trường Tiền, thấy các thiếu nữ thướt tha trong tà áo dài cùng vành nón lá bên dòng sông Hương, ý tưởng vẽ tranh trên nón lá đã hình thành trong đầu mình. Sau đó, mình bắt tay vào việc pha màu, mày mò vẽ tranh trên chất liệu hoàn toàn mới mẻ", anh Nhật chia sẻ.

Đã nhiều năm qua, ngôi nhà nhỏ của Nhật trở thành một xưởng tranh thu nhỏ. Là nơi anh dùng để trưng bày sản phẩm và quảng bá đến du khách thập phương

Theo anh Nhật, để hoàn thiện một bức tranh trên nón lá phải trải qua nhiều công đoạn, từ vẽ lớp phong nền, vẽ thô đến vẽ từng chi tiết nhỏ. Tùy vào kích cỡ nón và tranh trên nón vẽ gì mà thời gian hoàn thành cũng khác nhau.

Hiện nay, tại ngôi nhà của mình, anh Nhật đón nhiều du khách trong và ngoài nước tìm đến để tìm hiểu và trải nghiệm vẽ tranh trên nón lá. Nhiều đoàn du khách, đặc biệt là khách nước ngoài bày tỏ sự thích thú khi được tự mình vẽ tranh trên nón lá và mang sản phẩm về để làm quà lưu niệm.

"Du lịch nước ta nói chung, ở TT-Huế nói riêng đang có sự phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19. Với những bức vẽ thắng cảnh, làng quê của mình trên chiếc nón lá, tôi muốn được góp một phần nhỏ sức lực của mình để giới thiệu đến du khách gần xa hiểu hơn, yêu quý hơn đời sống người dân Việt Nam", anh Nhật chia sẻ.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật