Nghệ An: Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách đón bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Đây là thành quả xứng đáng bởi sự cố gắng, nỗ lực, tâm huyết của biết bao thế hệ thầy trò, các bậc phụ huynh cũng như các cấp ngành địa phương...

Sáng 13/11, hòa chung không khí kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982-20/11/2022, kỷ niệm 40 năm thành lập, trường THPT Nguyễn Sỹ Sách (Thanh Chương - Nghệ An) đã long trọng tổ chức lễ đón bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia.

Năm 1965, trường cấp 3 Thanh Chương 2 được thành lập, để đáp ứng nhu cầu hiếu học của con em vùng Xuân Lâm, giảm bớt khó khăn khi qua sông, qua đò của học sinh. Một điểm trường được đóng tại thôn Tràng Cát, xã Xuân Tường (Thanh Chương - Nghệ An). Đến năm 1973, các lớp học này được chuyển về Cồn Chùa xã Thanh Dương, vị trí hiện nay của trường THPT Nguyễn Sỹ Sách hiện nay.

Đến năm 1981, trường cấp 3 Thanh Chương 4 được thành lập trên tiền thân của điểm trường này. Ba năm sau, trường được mang tên nhà Chiến sỹ Cách mạng Nguyễn Sỹ Sách - một người con ưu tú của xã Thanh Lương, cụm Xuân Lâm.

Tập thể cán bộ, giáo viên trường THPT Nguyễn Sỹ Sách.

Trải qua hơn 40 năm phát triển trưởng thành, nhà trường đã phải trải qua nhiều khó khăn vất vả. Lúc đầu trường đơn sơ nhà tranh, vách đất nhờ công đóng góp của phụ huynh và lao động không biết mệt nhọc của thầy và trò nhà trường.

Đến nay, trường THPT Nguyễn Sỹ Sách là một ngôi trường có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, có trang thiết bị tương đối đầy đủ, đảm bảo cho hoạt động dạy và học. Cụ thể diện tích khuôn viên gần 20.000 m2, có đầy đủ các học, phòng làm việc, phòng thực hành chức năng và sân chơi, bãi tập cho các em học sinh.

Trao tặng bằng khen của Bộ GĐ&ĐT, UBND tỉnh Nghệ An.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên ngày một lớn mạnh. Có 35% giáo viên đạt giáo viên cấp tỉnh, giáo viên có trình độ thạc sỹ gần 40%. Nhiều giáo viên là giáo viên cốt cán, đạt thành tích cao trong bồi dưỡng học sinh giỏi, tốt nghiệp THPT, viết sáng kiến kinh nghiệm...

Nhiều năm liền, thầy và trò trường THPT Nguyễn Sỹ Sách nhận các danh hiệu trường tiên tiến; Công đoàn, Đoàn trường công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ..

Đại diện nhà trường đón nhận Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia.

Trong dịp này, đại diện Chính quyền tỉnh Nghệ An và các sở, ban ngành đã trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh cho trường THPT Nguyễn Sỹ Sách. Đồng thời, nhà trường vinh dự đón nhận Bằng công nhận trường Chuẩn Quốc gia và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Khen thưởng đối với các cán bộ giáo viên có thành tích xuất sắc.

Cùng với sự chuyển mình của đất nước, trong hơn bốn thập niên qua các thế hệ thầy và trò trường THPT Nguyễn Sỹ Sách đã nỗ lực bằng cả sự nhiệt huyết cùng nhau hun đúc, xây dựng trên truyền thống và bề dày thành tích rất đáng trân trọng và tự hào.

Xứng danh với ngôi trường mang tên Người Chiến sỹ kiên trung, người con ưu tú của quê hương Xô viết.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật