Iran cảnh báo sắp ‘hết kiên nhẫn’, sẵn sàng đáp trả Saudi Arabia

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Bộ trưởng Tình báo Iran - ông Esmail Khatib cảnh báo rằng Tehran sắp “hết kiên nhẫn”, sẽ đáp trả nếu Saudi Arabia không ngừng các hành động thù địch.
Iran cảnh báo sắp ‘hết kiên nhẫn’, sẵn sàng đáp trả Saudi Arabia
Quốc kỳ Iran tung bay trên nhà tù Evin, phía bắc thủ đô Tehran ngày 17-10. Ảnh: REUTERS

Hãng thông tấn Iran Fars dẫn lời Bộ trưởng tình báo Iran - ông Esmail Khatib ngày 9-11 cảnh báo Saudi Arabia rằng Tehran sắp “hết kiên nhẫn” với vương quốc này.

Ông Esmail Khatib cho biết: “Đến nay, Iran đã duy trì sự kiên nhẫn chiến lược một cách vững chắc [với Saudi Arabia], nhưng chúng tôi không đảm bảo sẽ tiếp tục kiên nhẫn nếu các hành động thù địch vẫn tiếp tục diễn ra”.

“Nếu Iran quyết định đáp trả, các cung điện của những quốc gia này sẽ vỡ vụn, sự ổn định ở khu vực cũng không còn nữa” - vị bộ trưởng cảnh báo.

Tehran nhiều lần cáo buộc các kẻ thù nước ngoài kích động biểu tình nhằm gây bất lợi cho nước này sau khi Iran chứng kiến hàng loạt các cuộc biểu tình liên quan cái chết của một cô gái bị cảnh sát đạo đức Iran bắt giữ do đeo khăn trùm đầu Hồi giáo “lỏng lẻo”.

Tuần trước, tờ The Wall Street Journal đưa tin Saudi Arabia đã chia sẻ thông tin tình báo với Mỹ, nói rằng Iran có thể đang lên kế hoạch tấn công cơ sở hạ tầng năng lượng ở Trung Đông, đặc biệt là ở Saudi Arabia.

Thông tin này khiến phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price ngày 1-11 phải lên tiếng rằng Washington lo ngại về các mối đe dọa từ Iran đối với Saudi Arabia và Mỹ sẽ không ngần ngại đáp trả nếu cần thiết.

Iran đã bác bỏ thông tin của The Wall Street Journal.

Iran và Saudi Arabia được xem là đối thủ “không đội trời chung” trong khu vực. Riyadh đã cắt đứt quan hệ ngoại giao chính thức với Tehran vào năm 2016 sau khi những người biểu tình Iran xông vào đại sứ quán Saudi Arabia ở Tehran để đáp trả việc vương quốc này hành quyết một giáo sĩ Hồi giáo dòng Shiite.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật