CLB Hải Phòng nhận đãi ngộ “đặc biệt” về trọng tài ở V-League

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trận đấu tiếp theo của CLB Hải Phòng vs Sài Gòn sẽ tiếp tục được điều hành bởi 1 tổ trọng tài ngoại.
CLB Hải Phòng nhận đãi ngộ “đặc biệt” về trọng tài ở V-League
Trận đấu giữa Hải Phòng vs Hà Nội được điều hành tốt bởi trọng tài ngoại

Cuộc chạm trán được coi là trận chung kết sớm giữa Hải Phòng và Hà Nội đã diễn ra cực kỳ kịch tính với chiến thắng 3-2 nghiêng về Hải Phòng. Đây cũng là trận đấu đầu tiên ở V-League 2022 được điều khiển bởi tổ trọng tài ngoại, với trọng tài chính là người Hàn Quốc ông Kim Dea-yong.

Đến vòng 22 V-League, trận đấu của Hải Phòng với CLB Sài Gòn trên sân Thống Nhất sẽ tiếp tục được điều hành bởi 1 tổ trọng tài ngoại khác người Malaysia. Như vậy đây cũng là trận đấu thứ 2 liên tiếp đội bóng đất Cảng được thi đấu dưới sự điều hành của tổ trọng tài đến từ nước ngoài.

Đây cũng là quyết định hợp lý của VFF khi Hải Phòng đang là ứng viên đua vô địch cùng với CLB Hà Nội khi chỉ kém ngôi đầu 2 điểm. Trong khi đó Sài Gòn lại đang trong cuộc chiến trụ hạng đầy căng go khi xếp thứ 11/13 đội, chỉ hơn 1 điểm so với 2 đội đang xếp sau là Hà Tĩnh và CLB TP HCM.

Ở những vòng đấu cuối, sẽ có liên tiếp các trận đấu có sự xuất hiện của trọng tài ngoại. Dự kiến ở vòng 23 V-League 2022, 2 tổ trọng tài ngoại sẽ điều hành 2 trận đấu tâm điểm của vòng bao gồm Đà Nẵng vs Sài Gòn vào ngày 3/11 và Viettel vs Bình Định vào ngày 4/11 trên sân Hàng Đẫy.

Dự kiến tới vòng 24, 2 trận đấu giữa Hà Tĩnh vs HAGL và TP HCM vs Đà Nẵng cũng sẽ được điều khiển bởi các trọng tài ngoài. Đây là 2 cuộc chạm trán có thể ảnh hưởng lớn tới cuộc đua trụ hạng tại V-League 2022. Hai vòng đấu cuối 25 và 26 diễn ra vào các ngày 13/11 và 19/11 chắc chắn cũng sẽ có trọng tài ngoại tham dự. Tuy nhiên VFF chưa công bố trận đấu nào vì còn phụ thuộc vào BXH.

Lần gần nhất V-League có trọng tài ngoại là từ năm 2014. Kể từ đó cho tới nay ở những vòng đấu cuối có tính chất quan trọng, VFF đều thuê trọng tài ngoại làm việc để đảm bảo sự chính xác và công tâm. Duy trì có 2 mùa giải 2020 và 2021 không có vì ảnh hưởng của dịch Covid.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật